Quảng cáo

Văn Đức nhận tin vui trước ngày V-League trở lại thi đấu

Thứ bảy, 21/03/2020 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Phan Văn Đức có lẽ sẽ là người vui nhất khi biết tin SLNA đang cải tạo lại mặt cỏ SVĐ Vinh.

Highlights SLNA vs Becamex Bình Dương - nguồn: VTV

Sân Vinh đang là chủ đề nhức nhối trong dư luận bởi chất lượng mặt cỏ tệ hại. Chứng kiến trận đấu giữa SLNA và Becamex Bình Dương ở vòng 2, khán giả theo dõi chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm khi mặt sân chỉ có vài ngọn cỏ lơ thơ chống chọi lại với mưa gió và bước chân của những cầu thủ.

NHM Việt Nam càng lo lắng hơn khi trên sân có một cầu thủ là Phan Văn Đức, thành viên của ĐTQG Việt Nam vừa trở lại sau chấn thương đứt dây chằng. Chất lượng sân như vậy tiềm ẩn nguy cơ tái phát rất lớn với Văn Đức.

Tuy nhiên mới đây Văn Đức và các đồng đội đã nhận tin vui khi Giám đốc điều hành SLNA Hồ Văn Chiêm đã chia sẻ trên báo Nghệ An:

"Chúng tôi đang cố gắng giãn mật độ tập luyện tại sân Vinh, hạn chế tập luyện để cải tạo sơ bộ lại mặt cỏ trong giai đoạn V.League 2020 hoãn. Theo đó, đội chuyên nghiệp SLNA sẽ tạm thời tập luyện trên sân của các đội trẻ trong thời điểm này.

Trong điều kiện khó khăn về mặt tài chính, CLB SLNA sẽ cố gắng bảo dưỡng để mặt cỏ có chất lượng tốt hơn khi giải đấu trở lại. Vì sân Vinh thuộc sự quản lý của Sở VH-TT Nghệ An, kế hoạch cải tạo mặt cỏ và hệ thống dàn đèn chúng tôi vẫn phải trông chờ vào UBND tỉnh".

Hiện tại đội một SLNA phải di chuyển sang sân tập của đội trẻ. Đây là sân cỏ nhân tạo duy nhất đạt chuẩn FIFA. Thầy trò Ngô Quang Trường duy trì đều đặn 2 buổi tập một ngày.

Ở Nghệ An hiện có 260 VĐV thuộc các lứa U10, U11, U12, U13, U14, U15, U17, U19 và U21 SLNA. Trong khi chỉ có 2 sân nhân tạo và 1 sân cỏ tự nhiên nên tất cả phải tập chung trên một sân.

Mật độ tập luyện, thi đấu quá dày khiến chất lượng mặt sân xấu đi nhanh chóng. Trong khi đó những sân tốt ở Việt Nam như Hàng Đẫy, Thống Nhất chỉ phục vụ duy nhất những ngày thi đấu. Số tiền để cải tạo rơi vào khoảng 7-10 tỷ Đồng, chưa kể phí bảo dưỡng, chăm sóc mặt cỏ.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sân Vinh SLNA V-League Văn Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT