Quảng cáo

Hoàn cảnh đặc biệt, tài năng sáng giá vươn lên làm đội trưởng lò PVF

Thứ bảy, 21/03/2020 09:54 AM (GMT+7)
A A+

Ngô Trần Quốc Huy là một trong những tài năng đặc biệt của lò PVF khi cậu đã phải rất nỗ lực để có vị trí ngày hôm nay.

Tài năng của Messi Hà Tĩnh tại PVF

Những năm qua lò PVF tạo ra sức hút lớn với các tài năng trẻ trên toàn quốc. Điển hình nhất có lẽ là cậu bé "Messi Hà Tĩnh" Lê Anh Đức đã lựa chọn cơ sở này làm nơi tu dưỡng ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp sau khi nhận rất nhiều lời chào mời của các trung tâm đào tạo trẻ danh giá trên toàn quốc.

Tuy nhiên ở PVF cũng có những tài năng khác với hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt. Đó là trường hợp của Ngô Trần Quốc Huy sinh năm 2003, quê ở TP Hồ Chí Minh. Con đường đến với bóng đá của Huy không thuận lợi như các bạn cùng trang lứa.

Khi ở tuổi 14, Quốc Huy mới bắt đầu tham dự tuyển sinh ở một số trung tâm lớn. Ngoài vấn đề chuyên môn, 14 cũng là độ tuổi xuất phát khá muộn của một cầu thủ bóng đá trẻ. Cậu trượt lò HAGL và Lion. Tuy nhiên không vì thế mà nản lòng, Quốc Huy thử sức tại PVF và đã thành công.

"Giờ nghĩ lại em thấy mình may mắn. Nếu khi đó không được vào PVF, cuộc đời em đã theo ngã rẽ khác", Quốc Huy tâm sự.

Do vào trễ hơn các bạn cùng lứa 2-3 năm nên Quốc Huy tự nhủ phải nỗ lực gấp đôi, gấp ba để theo kịp giáo án tập luyện cũng như tốc độ phát triển. Cậu chủ động hỏi thầy về những yếu điểm và xin tập thêm ở sân.

Đang trên đà phấn đấu, Quốc Huy bất ngờ gặp chấn thương cổ chân. 4 tháng điều trị khiến Quốc Huy đánh mất phong độ. Trải qua 2 năm liên tiếp không được ra sân hay đăng ký thi đấu ở giải nào, Quốc Huy rơi vào trạng thái thất vọng. Tuy nhiên nhận sự động viên của bố mẹ, Quốc Huy quyết tâm không ngừng nghỉ.

Ở vòng loại U19 Quốc gia 2020, Quốc Huy được trao tấm băng đội trưởng của U19 Phố Hiến (nòng cốt là lứa 2003, 2004 của PVF). Cậu coi đây là sự ghi nhận của HLV trưởng với nỗ lực suốt thời gian qua.

"Đó là sự ghi nhận có ý nghĩa tinh thần rất lớn với em. Em hiểu HLV đã tin tưởng mình. Trải qua khó khăn, em hiểu rằng bóng đá là khắc nghiệt. Mình phải cố gắng từng ngày. Nếu quyết tâm đủ lớn mình sẽ không bị đánh bại bởi chấn thương hay bất kỳ điều gì cản trở."

Quốc Huy tiết lộ thần tượng của cậu là hậu phải CLB Liverpool, Alexander Arnold. Dù đã giành những thành quả đầu tiên nhưng Quốc Huy tâm niệm phải luôn cố gắng hơn nữa khi chặng đường sự nghiệp vẫn còn rất dài.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PVF U19 Phố Hiến Ngô Trần Quốc Huy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo