Quảng cáo

Những câu nói kinh điển của HLV ngoại về sự yếu kém của BĐVN

Thứ hai, 20/04/2020 18:38 PM (GMT+7)
A A+

Các nhà cầm quân đến làm việc tại Việt Nam đã có không ít những phát biểu "phũ" về mặt yếu kém của bóng đá Việt Nam.

Highlights Việt Nam 2-0 UAE - Asian Cup 2007

Gần 3 thập kỷ kể từ khi vị ngoại đầu tiên đến làm việc tại Việt Nam, đã có không ít những người ghi dấu ấn với những câu nói nổi tiếng đánh thẳng vào mặt yếu kém của bóng đá nước nhà. Nhưng những người làm bóng đá sau này có lẽ đã học hỏi rất nhiều từ những câu nói "kinh điển" như vậy.

Alfred Riedl: Bóng đá Việt Nam xây nhà từ nóc

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, HLV Riedl có lẽ là nhà cầm quân có thời gian gắn bó lâu nhất. Ông hiểu tường tận về bóng đá trên mảnh đất này. Ông từng nói rằng "Bóng đá Việt Nam xây nhà từ nóc" để ám chỉ việc bóng đá Việt Nam chỉ quan tâm đến thành tích của ĐTQG mà không lo đào tạo trẻ, phát triển giải VĐQG.

Edson Tavarez: Bóng đá Việt Nam chậm tiến vì liên tục thay HLV

Có 2 nhiệm kỳ dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam nhưng HLV Tavarez cũng nhanh chóng nói lời chia tay khi giành kết quả không tốt. Năm 2004 ông từng phát biểu: "Việt Nam có nhiều thành tích nhưng mới chỉ quẩn quanh trong khu vực và một ít ở châu Á. Nguyên nhân thì có nhiều nhưng theo quan điểm của riêng tôi cũng chỉ vì Việt Nam thay HLV ngoại luôn xoành xoạch."

Edson Silva Dido: VFF quá thiếu kiên nhẫn

Một trong những HLV ngoại nhận thất bại đau đớn nhất khi đến Việt Nam làm việc. Ông bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 2001 và vòng sơ loại World Cup 2002. Sau khi bị cắt hợp đồng, ông bức xúc: "Tôi cũng không ở lại Việt Nam vì không hợp với chương trình đào tạo bóng đá của VFF. Họ đặt ra mục tiêu nhưng không cho huấn luyện viên thời gian và cơ hội để thực hiện chiến lược. Một năm để tạo dựng một đội tuyển đủ sức thi đấu ở các giải lớn đã khó, huống chi tôi mới chỉ cầm quân vài tháng."

Karl-Heinz Weigang: Các anh bán trận này bao nhiêu

Tại Tiger Cup 1996, HLV Wiegang như nổi điên khi các cầu thủ để hòa Lào ở vòng bảng. 4 cầu thủ họ Nguyễn đã bị chiến lược gia người Đức đã hỏi thẳng: "Các anh bán trận này bao nhiêu?"

Năm ấy ĐT Việt Nam giành HCĐ nên vụ việc sau đó lắng xuống. Ông Weigang cũng chia tay bóng đá Việt Nam khi mâu thuẫn với các học trò.

Ljubo Petrovic: Cầu thủ Việt Nam kém về tư duy chiến thuật

Một trong những HLV có bản lý lịch ấn tượng nhất, ông từng lên ngôi vô địch Champions League cùng Sao đỏ Belgrade. HLV người Serbia chia tay Thanh Hóa sau 1 năm làm việc.

Ông nói về cầu thủ Việt Nam thế này: "Về điểm mạnh, tôi cho rằng các cầu thủ Việt có kỹ thuật và tốc độ tương đối ấn tượng. Tuy nhiên, hạn chế của họ là nhận thức về chiến thuật. Để tiến lên thi đấu chuyên nghiệp, các cầu thủ cần có đầy đủ tố chất, từ tài năng, tốc độ, kỹ thuật đến tư duy chiến thuật."

Daniel Enriquez: Cầu thủ Việt Nam lười biếng, thiếu nỗ lực

Ông Enriquez đến Hà Nội làm việc trong vai trò Giám đốc kỹ thuật. Tuy nhiên chỉ sau 1 tháng ông đã ra đi với sự hậm hực: "Các cầu thủ Việt Nam gầy và nhanh nhẹn, nhưng không siêng năng. Họ không bao giờ bước vào phòng gym. Sức mạnh và thể lực bằng... không. Họ va chạm với một người Nhật và để người Nhật dễ dàng vượt qua. Cầu thủ Việt Nam rất kỹ thuật, nhưng không khổ luyện. Tất cả cầu thủ đều trông rất nhẹ cân. Không có ai gây sức ép, không có 'cú đá' thúc đẩy nào. Không có gì cả".

>>Xem thêm: 

Báo châu Á: 'Filip Nguyễn toàn diện hơn Đặng Văn Lâm về mọi mặt'

Dương Hồng Sơn: 'Có người mang bao tải tiền đến nhà nhưng tôi từ chối'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam hlv ngoại
Xem thêm
TIN NỔI BẬT