Quảng cáo

Lý do gì khiến Quang Hải chưa dám xuất ngoại?

Thứ bảy, 18/04/2020 12:30 PM (GMT+7)
A A+

Đang là tài năng hay nhất của bóng đá Việt Nam nhưng Quang Hải vẫn chưa có dấu hiệu sẽ ra nước ngoài chơi bóng.

Quang Hải, Duy Mạnh đối đầu Văn Toàn, Văn Thanh năm 11 tuổi - nguồn: VTV

Với thành công của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo, rất nhiều cầu thủ đã được các đội bóng ở châu Á nhòm ngó. Văn Hậu, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Lâm,... lần lượt xuất ngoại.

Tuy nhiên cầu thủ hay nhất Việt Nam hiện nay Nguyễn Quang Hải vẫn đang chơi bóng trong nước dù nhận không ít lời mời từ Thái Lan, Nhật Bản hay Tây Ban Nha. Vậy điều gì cản trở tiền vệ này xuất ngoại?

Thứ nhất ngoại ngữ. Quang Hải cũng giống các cầu thủ Hà Nội khác khi chỉ đào tạo chuyên môn từ nhỏ, vì vậy việc học ngoại ngữ bị bỏ qua. Đây là vấn đề mà Văn Hậu đang gặp phải ở Hà Lan khi việc giao tiếp, trao đổi với đồng đội, tiếp thu chiến thuật từ HLV gặp vô vàn khó khăn.

Thứ hai là sự thua thiệt về thể hình, thể lực. Quang Hải rất khéo léo, chơi bóng nhanh và tư duy thông minh. Tuy nhiên trong bóng đá hiện đại ngày nay, cầu thủ cần phải đa năng dù là một cầu thủ tấn công. Với thể hình nhỏ con, Quang Hải chắc chắn sẽ gặp khó trong các tình huống tranh chấp và cường độ chơi bóng cao suốt 90 phút.

Thứ ba là thiếu người đại diện chuyên nghiệp. Giống như nhiều cầu thủ Việt Nam khác, Quang Hải không có người đại diện cho riêng mình. Điều này là điểm bất lợi khi các cầu thủ quốc tế có người đại diện. Họ sẽ đứng ra lo liệu từ hợp đồng, cuộc sống và đưa ra lời khuyên tốt nhất cho thân chủ của mình.

Cuối cùng điểm mấu chốt nhất là sự tự tin. Với những thất bại của Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh hay con đường trắc trở của Văn Hậu trở thành rào cản lớn về tinh thần với Quang Hải. Ở trong vùng an toàn quá lâu như V-League cũng sẽ khiến Quang Hải ngại đi tìm thử thách mới. Đây có thể là lý do Quang Hải chưa thực sự sẵn sàng bước chân rời khỏi Việt Nam.

>>Xem thêm: Quang Hải tái hiện pha bóng ngẫu hứng mang thương hiệu Ronaldo

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Hải ĐT Việt Nam Hà Nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT