Quảng cáo

BLV Anh Ngọc: 'Quang Hải khó cạnh tranh với cầu thủ hạng 2 châu Âu'

Thứ năm, 16/04/2020 07:59 AM (GMT+7)
A A+

Nhà báo Trương Anh Ngọc nhận định Quang Hải nên tiếp tục thi đấu tại Việt Nam và bây giờ chưa phải thời điểm thích hợp để tiền vệ sinh năm 1997 xuất ngoại.

VIDEO: Quang Hải và những pha xử lý khiến người Thái xây xẩm mặt mày. Nguồn: Hà Nội FC

Nhà báo Trương Anh Ngọc chia sẻ: “Tôi nghĩ, 2 năm qua là khoảng thời gian để cho Hải và người đại diện của mình cùng nhìn nhận xem trình độ của Hải đã đạt tới trình độ của châu Âu và thế giới chưa. Cá nhân tôi cho rằng, chúng ta coi Quang Hải là số 1 nhưng trong bóng đá thế giới cậu ấy chưa là gì cả. Và có rất nhiều điều cản trở con đường của Quang Hải nếu cậu ấy muốn ra nước ngoài thi đấu.

Thứ nhất, vị trí của Hải cực kỳ quan trọng với bóng đá thế giới. Vị trí này đòi hỏi nhiều điều khác nhau ở một cầu thủ. Nó không chỉ là về mặt tư duy chiến thuật mà còn về hình thể, khả năng thích ứng với từng đội bóng. Vì thế, nhìn vào những gì đang có, để cậu ấy cạnh tranh được với cầu thủ hạng 2 của đội bóng châu Âu cũng là tương đối khó.

Thứ 2 là hình thể của Quang Hải. Bóng đá hiện đại bây giờ, những cầu thủ nhỏ con như kiểu Messi, Maradona là rất hiếm. Thế nên khả năng Quang Hải ra nước ngoài (chưa nói thành công hay không), tôi nghĩ là tương đối khó” – theo Next Sports.

quang hai

Đầu năm 2019, Quang Hải nhận được sự quan tâm từ CLB Alaves tại La Liga. Tuy nhiên hai bên đã không đạt được thỏa thuận để đi đến phương án thống nhất cuối cùng. Đại diện đến từ Tây Ban Nha đã bày tỏ sự tiếc nuối khi để vuột nhất tài năng sáng giá nhất bóng đá Việt Nam hiện nay, nhưng họ hoàn toàn tôn trọng quyết định của Quang Hải.

Nhà báo Trương Anh Ngọc cũng nhận định Quang Hải là cầu thủ xuất sắc hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên những cầu thủ như Quang Hải ở châu Âu quá nhiều, thậm chí họ có trình độ cao hơn hẳn. Việc chuyển tới Lục địa già để thi đấu khó có thể đảm bảo cho Quả Bóng Vàng Việt Nam được ra sân thường xuyên.

Khép lại buổi phỏng vấn, nhà báo Trương Anh Ngọc lấy dẫn chứng về thất bại của Công Phượng và Xuân Trường, anh nói rằng thời điểm này chưa phải lúc thích hợp để Quang Hải xuất ngoại.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quang hải xuất ngoại quang hải sang châu âu quang hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT