Quảng cáo

Lãnh đạo Indonesia: 'Đừng giễu cợt ĐTQG, họ còn non trẻ'

Thứ tư, 09/06/2021 08:10 AM (GMT+7)
A A+

Bộ trưởng Thanh niên và thể thao Indonesia yêu cầu công chúng không chế nhạo ĐTQG Indonesia sau thất bại vừa qua trước Việt Nam.

Highlights Việt Nam 4-0 Indonesia (Nguồn: Next Media)

Thất bại trước Việt Nam khiến Indonesia gặp vô vàn chỉ trích từ dư luận. Đội tuyển xứ vạn đảo nhận kỳ vọng lớn bởi sự hiện diện của HLV Shin Tae Yong trên băng ghế chỉ đạo. Nhưng trận thua tan tác trước Việt Nam đã đánh sập khát khao đó.

Ngay lập tức, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia, Zainudi Amali đã phải vào cuộc nhằm xoa dịu dư luận.

"Bất chấp kết quả thi đấu ra sao thì tôi mong các bạn đừng quá khắt khe. Các cầu thủ vẫn đang tiến bộ từng ngày. Đừng giễu cợt họ, tất cả vẫn còn non trẻ".

Lãnh đạo Indonesia: 'Đừng giễu cợt ĐTQG' 52031

Ông Zainudi Amali chỉ rõ sự khác biệt khi HLV Shin Tae Yong mới dẫn dắt đội nhà 4 trận, trong khi bên kia chiến tuyến, HLV Park Hang Seo đã trải qua 4 năm thăng trầm cùng bóng đá Việt Nam.

"Cần phải nói là Việt Nam ở đẳng cấp khác hoàn toàn. Họ đứng ở vị trí cao hơn trên BXH FIFA. Ở trận đấu ấy, Việt Nam có động lực lớn khi cơ hội đi tiếp vẫn còn, Indonesia thì không. Chúng tôi coi đó là sự chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games".

Ông Shin Tae Yong thực hiện chiến dịch "bàn tay sắt" khi trẻ hóa toàn bộ đội hình Indonesia. Kế hoạch này nhằm hướng tới SEA Games cuối năm nay.

"Chúng tôi thảo luận với PSSI để tận dụng các trận đấu vòng loại lần này làm bàn đạp cho SEA Games. Bên phía Việt Nam, họ vẫn có những cái tên từng thi đấu ở SEA Games 2019, như cầu thủ mang áo số 5, người từng khiến Evan Dimas chấn thương".

HLV Indonesia: 'Cầu thủ đá rắn không phải chiến thuật của tôi'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT