Quảng cáo

Incheon vs Cheongju: Công Phượng và thời khắc vàng đã điểm

Thứ tư, 17/04/2019 09:03 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Incheon đang trải qua những tháng ngày khó khăn nhưng đây cũng là thời cơ để Công Phượng chứng tỏ giá trị của riêng mình.

ĐT Việt Nam liên tiếp nhận tin vui trước thềm King's Cup

Sau mùa giải K-League 2018 bết bát, BLĐ Incheon quyết tâm cải tổ đội bóng khi "đập đi xây lại" gần như toàn bộ lực lượng. BLĐ đội bóng đặt niềm tin vào bàn tay của HLV người Na Uy Jorn Andersen và hướng tới thành tích cao trên BXH năm nay.

Thế nhưng trải qua 7 vòng đấu, mọi thứ đâu lại hoàn đấy, Incheon thua liên tiếp tới 5 trận và rơi xuống bị trí bét bảng. Thất vọng với kết quả này, HLV Andersen nộp đơn xin từ chức và nhận cái gật đầu dường như ngay lập tức từ BLĐ.

Việc Andersen rời đi có thể là chất xúc tác cho sự thay đổi mạnh mẽ mang tính tạm thời của Incheon. Khi ông còn tại vị, Incheon không thiếu quyết tâm thi đấu nhưng cách họ chạy trên sân thì như những đôi chân vô định, thiếu đi sự ăn ý trong suy nghĩ. Và trong một tập thể như thế, Công Phượng cũng trở nên lạc loài.

Nhưng hiệu ứng HLV mới có thể sẽ giúp Incheon thay đổi bộ mặt ở một số trận đấu tới, cụ thế là cuộc tiếp đón Cheongju, một câu lạc bộ khá yếu đang chơi ở giải hạng 3. Việc không có nhiều thời gian chuẩn bị cho trận đấu này, có lẽ yếu tố tinh thần sẽ được HLV Lim Joong Yong khích lệ tới các học trò.

Có thể thấy trong những trận đấu vừa qua, Công Phượng luôn chơi ít nhất ở mức tròn vai. Trong khoảng thời gian đầu vào sân, anh tham gia tích cực trong các tình huống tấn công. Nhưng khi trận đấu trôi đi càng nhanh, dường như các đồng đội của Phượng luôn tỏ ra gấp gáp trong từng tình huống, hệ quả là họ chỉ biết phá bóng thật mạnh lên tuyến trên rồi mặc ai người nấy làm.

2 trận đấu vừa qua chứng kiến một Công Phượng ít bùng nổ hơn. Lý giải cho điều này là sự thiếu vắng của Mugosa. Chân sút của đội tuyển Montenegro thực sự đẳng cấp. Anh có thể độc lập tác chiến, phối hợp ngắn với đồng đội hoặc là điểm đến của những đường chuyền dài vượt tuyến. Đối thủ không thể rời mắt khi có anh trên sân.

Chơi sau Mugosa, Công Phượng được hưởng lợi khi có nhiều không gian để xử lý và ít bị đối phương chú ý. Đó là lý do vì sao Công Phượng thường tạo ra từ 2-3 pha kiến tạo cơ hội cho đồng đội. Nhưng kể từ khi Mugosa chấn thương, nhiều người nghĩ rằng Công Phượng sẽ có cơ hội ra sân nhưng đó cũng là lúc cầu thủ này hoàn toàn mất hút.

Tuy nhiên với một HLV mới truyền cảm hứng lên đôi chân của các cầu thủ và một Mugosa đang hồi phục khá tốt, NHM hi vọng Công Phượng sẽ trở lại là số 10 đích thực. Đấy cũng là vị trí mà HLV Lim Joong Yong nghĩ phù hợp nhất với Công Phượng.

Dù đội bóng đang trải qua khoảng thời gian khó khăn nhưng nó là thời khắc để Công Phượng chứng tỏ giá trị. Nếu tỏa sáng, anh sẽ ghi dấu ấn lớn lên HLV mới. Và nếu không phải bây giờ, thì còn bao giờ Công Phượng mới chịu tỏa sáng nữa đây?

>>Tân HLV Incheon chỉ ra điểm yếu của Công Phượng

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Incheon United K-League Incheon vs Cheongju Cúp FA Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT