Quảng cáo

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U18 VN đang quyết tâm noi gương các đàn anh'

Thứ ba, 16/04/2019 12:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Hoàng Anh Tuấn của U18 Việt Nam cho rằng nhờ sự thành công của các ĐTQG trong những năm gần đây chính là nguồn khích lệ tinh thần cho các đội tuyển kế cận.

Một ngày trước khi lên đường sang Hong Kong dự giải Tứ hùng 2019, HLV trưởng đội tuyển U18 Việt Nam ông Hoàng Anh Tuấn đã có buổi trả lời phỏng vấn trước báo giới về tình hình của đội. Dẫu cho những trận đấu tập gần đây của đội U18 có kết quả không mấy khả quan, tuy nhiên HLV người Khánh Hòa vẫn rất lạc quan về thực lực của lứa trẻ này.

"Sau quãng thời gian tập trung và chuẩn bị vừa qua, tôi đánh giá một cách tương đối về lứa cầu thủ U18 hiện tại, rằng các em có thực lực và chuyên môn rất đồng đều. Tuy nhiên, từ nay đến tháng 8 (giải U19 Đông Nam Á 2019) chúng ta vẫn còn nhiều thời gian tập trung chuẩn bị nên giải Tứ hùng sắp tới ở Hong Kong chỉ là bước đầu thôi, chúng ta vẫn cần kiên nhẫn."

hlv hoang anh tuan

"Các đối thủ ở giải Tứ hùng sắp tới sẽ rất chất lượng. Đây sẽ là cơ hội để chúng ta nắm rõ hơn về chuyên môn, bản lĩnh, thực lực của các em. Chỉ có cách thi đấu thật mới có thể bộc lộ được hết tố chất của các em như kĩ chiến thuật hay tư duy, thậm chí là điểm yếu."

"Trong quá trình đào tạo, các em phải biết cách thích nghi để hoàn thiện. Ban đầu thì các em chưa thực hiện ngay được, nhưng tương lai các em sẽ phải học cách thích ứng với từng môi trường. Như ở hai trận vừa rồi, các em bộc lộ rất nhiều thiếu sót."

u18 vn

Trước mỗi một giải đấu, mỗi một đội tuyển, bên cạnh việc chuẩn bị cho các học trò về chuyên môn, ông Tuấn còn tiết lộ bí quyết riêng của mình. Đó là tác động vào tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Trên thực tế, mỗi HLV trên thế giới có những cách thức khác nhau nhưng cách của HLV Hoàng Anh Tuấn thiên về hai vấn đề: Đạo đức và sự chuyên nghiệp.

"Tôi cho rằng việc các cấp độ ĐTQG thi đấu thành công những năm qua đã trở thành nguồn khích lệ rất lớn cho các lớp trẻ kế cận. Đây sẽ là động lực tác động lên tinh thần chiến đấu của đội U18 Việt Nam. Đây cũng sẽ là nền tảng cho sự phát triển xa hơn của bóng đá Việt Nam nói chung sau này."

Dự kiến trong ngày hôm nay, BHL U18 Việt Nam sẽ tiến hành chốt danh sách cầu thủ sẽ lên đường sang Hong Kong. Các trận đấu của U18 VN tại giải Tứ hùng cũng sẽ được trực tiếp đầy đủ trên Thethao247.vn.

Một số hình ảnh của đội U18 VN trong buổi tập sáng 16/4: (Ảnh: Ngọc Bảo)

vu hong viet

nguyen the anh

u18 vn1

jurgen gede

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv hoàng anh tuấn u18 việt nam tứ hùng hong kong tiểu công phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT