Quảng cáo

HLV Riedl: 'Điểm yếu của cầu thủ Việt Nam là quá nặng tình'

Thứ năm, 04/07/2019 11:58 AM (GMT+7)
A A+

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam đã chỉ ra vấn đề mà cầu thủ Việt mắc phải khi xuất ngoại.

Ngày 5/7 tới tiền đạo Công Phượng sẽ gặp mặt đại diện Sint-Truiden để đàm phán và ký hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Ngôi sao người Nghệ An sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam thứ hai trong lịch sang châu Âu thi đấu.

Nhận xét về hành trình lần này của Công Phượng với Zing, HLV Alfred Riedl cho biết: "Đã bao nhiêu cầu thủ Việt Nam xuất ngoại trong năm nay? Tôi nghĩ xuất ngoại không phải là chuyện dễ dàng với họ. Cầu thủ Việt Nam quá nặng tình, họ dành nhiều tình cảm cho quê hương, gia đình và bạn bè. Một trong những cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài đầu tiên là Công Vinh nhưng anh ấy không ở lại Bồ Đào Nha quá lâu."

Dù giải VĐQG Bỉ chỉ là giải đấu thuộc hạng trung bình ở châu Âu nhưng theo đánh giá của ông Alfred Riedl, thử thách với chàng trai 24 tuổi là rất lớn. Thử thách trước tiên là Công Phượng phải chứng minh khả năng trước những cầu thủ châu Á (Nhật Bản) trong đội.

Ông Riedl cũng nói rằng vấn đề cầu thủ của cầu thủ Việt Nam không phải là chuyên môn: "Nếu cầu thủ Việt Nam có đủ kỹ năng và thể lực, điều quan trọng là anh ta phải khát khao xuất ngoại và muốn chinh phục những thử thách mới nhiều hơn các cầu thủ khác."

Mới đây Đoàn Văn Hậu cũng được gắn với những tin đồn chuyển tới Austria Wien của Áo thi đấu. Cả Austria Wien và Sint Truiden đều là 2 đội bóng ông Riedl từng khoác áo thời cầu thủ. Ông Riedl cũng hỏi thăm tình hình của Văn Hậu và đánh giá cao khả năng của hậu vệ trái Hà Nội FC.

Ông tin rằng LĐBĐ Việt Nam đang thực hiện công tác đào tạo trẻ tốt nhưng việc xuất ngoại thì cần tiến hành từ từ, không được vội vã.

>>Tài năng đặc biệt, 'Messi Châu Ro' được HAGL đặc cách thi tuyển

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng HLV Riedl ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo