Quảng cáo

U18 Việt Nam mất "tiểu Công Phượng" vì bệnh tim?

Thứ năm, 04/07/2019 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Sau buổi kiểm tra y tế mới đây, cầu thủ Phạm Xuân Tạo đã được chẩn đoán bị rối loạn tim mạch và nhiều khả năng sẽ phải chia tay ĐT U18 Việt Nam.

Để chuẩn bị cho giải đấu U18 Đông Nam Á, LĐBĐ Việt Nam mới đây đã quyết định triệu tập các cầu thủ U18 từ các CLB. Ở lần tập trung này, U18 Việt Nam sẽ luyện tập trong thời gian 2 tuần ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF (bắt đầu từ ngày 29/6). Đến ngày 15/7, đội sẽ lên đường tập huấn 12 ngày tại Nhật Bản và sẽ trở về TP.HCM để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho Giải vô địch U18 Đông Nam Á 2019. Đáng chú ý, trong danh sách triệu tập của HLV Hoàng Anh Tuấn có cả cái tên Phạm Xuân Tạo - cầu thủ trẻ được biết đến với biệt danh "Tiểu Công Phượng".

Dẫu vậy, chỉ sau 2 buổi tập cùng các đồng đội, Xuân Tạo nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay với ĐT U18 Việt Nam. Lý do là vì sau buổi kiểm tra y tế mới nhất, cầu thủ của U19 Đà Nẵng đã được chẩn đoán bị rối loạn tim mạch và không đủ điều kiện để tiếp tục thi đấu. Nói về trường hợp này, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Xuân Tạo của Đà Nẵng cùng với Đức Hoàng của Hà Nội và Nhĩ Khang của HAGL là những người phải kiểm tra thêm. Riêng với Nhĩ Khang thì các bác sĩ đã nói rằng sẽ không thể tham gia được ở đợt tập trung này vì bị rách cơ đùi. Xuân Tạo có vấn đề về tim và đã được đưa đến viện tim để kiểm tra. Chúng tôi hiện vẫn đang chờ để biết kết quả".

Xuân Tạo

Xuân Tạo chính là người đã chơi rất hay trong màu áo U19 Đà Nẵng trước khi tỏa sáng rực rỡ trong màu áo ĐT U19 tuyển chọn Việt Nam ở giải U19 Quốc Tế 2019. Chính tiền đạo này là người đã ghi bàn thắng quyết định giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng trước U19 Thái Lan trong trận chung kết. Ở giải đấu U18 Đông Nam Á sắp tới, Phạm Xuân Tạo được kỳ vọng sẽ là cái tên chủ lực trên hàng công của U18 Việt Nam. Và sẽ thật đáng tiếc nếu như "Tiểu Công Phượng" không thể đáp ứng các điều kiện thể lực để thi đấu.

Ngoài 3 cầu thủ kể trên, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chưa có được lực lượng mạnh nhất do nhiều cầu thủ vẫn còn đang thi đấu ở VCK U17 Quốc Gia. Dự kiến, sau khi giải đấu này kết thúc, sẽ có thêm 6 cầu thủ có phong độ tốt nhất được gọi bổ sung cho chuyến tập huấn ở Nhật Bản. HLV trưởng của U18 Việt Nam chia sẻ: "Trong chuyến tập huấn này, đối thủ của U18 Việt Nam hoàn toàn ở đẳng cấp cao hơn chúng ta như U19 Nhật Bản hay đội sinh viên Nhật Bản. Gặp những đối thủ mạnh thì các em sẽ có được sự trải nghiệm tốt hơn, có nhiều bài học tốt hơn. U18 Việt Nam sẽ cố gắng có sự chuẩn bị và thi đấu thật tốt, làm hết khả năng của mình".

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
phạm xuân tạo tiểu công phượng u18 việt nam u18 đông nam á hlv hoàng anh tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT