Quảng cáo

Tài năng đặc biệt, 'Messi Châu Ro' được HAGL đặc cách thi tuyển

Thứ tư, 03/07/2019 16:03 PM (GMT+7)
A A+

Ở đợt tuyển sinh năng khiếu khóa V của Học viện HAGL, có một tài năng rất đặc biệt người dân tộc thiểu số và được câu lạc bộ đặc cách không phải tham dự vòng loại.

Những ngày này tại Gia Lai đang nhộn nhịp với công tác tuyển sinh của học viện HAGL-JMG. Năm nay câu lạc bộ sẽ tuyển sinh cho lớp năng khiếu với sự giám sát chặt chẽ của các HLV nội ở học viện.

Trong một phóng sự do VTV thực hiện, đợt tuyển sinh lần này CLB đã đặc cách cho một cầu thủ trẻ không phải tham dự vòng loại tuyển sinh. Cậu bé này tên là Dương Hoàng Minh Nhật, 10 tuổi người dân tộc Châu Ro.

Tài năng của Minh Nhật được phát hiện ở vòng loại U11 giải bóng đá Thiếu niên nhi đồng cúp Truyền hình Bà Rịa - Vũng Tàu 2019. Chỉ trong 5 trận đấu, Minh Nhật đã ghi tới 16 bàn. Cậu bé này mang thân hình không mấy "gọn ghẽ" nhưng lại sở hữu kỹ năng đi bóng thượng thừa và có thể sút tốt cả hai chân.

Những clip về tài năng của cậu bé đã khiến các nhà tuyển trạch của học viện HAGL chú ý và mời lên Pleiku dự tuyển. Đội bóng phố Núi rất ấn tượng với tài năng của em và đặt cách cho Minh Nhật không phải tham dự vòng loại với 1500 em nhỏ khác. Tuy nhiên để là 7 người cuối cùng, Minh Nhật phải thi vòng tuyển chọn cùng 44 cậu bé xuất sắc khác.

NHM quê hương em hồ hởi và đặt cho em biệt danh "Messi Châu Ro" vì cậu bé là người dân tộc Châu Ro. Trả lời phỏng vấn, Minh Nhật cũng bày tỏ ước mơ như bao cậu bé yêu bóng đá khác: "Con đam mê bóng đá từ nhỏ, con mong rằng lớn lên con sẽ trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp."

Còn nhớ năm 2018, MXH phát sốt với cậu bé "Messi Hà Tĩnh" thì năm nay người ta lại chứng kiến một Messi phiên bản khác. Sau nhiều lời mời từ các trung tâm lớn, gia đình "Messi Hà Tĩnh" đã chọn PVF để con mình phát triển tài năng.

Hiện tại, HAGL đang tổ chức thi vòng chung kết cho 45 cầu thủ nhí được chọn. Trong 3 ngày từ 3-5/7, các giám khảo sẽ xem xét và tuyển chọn kỹ lưỡng để lấy ra 7 thí sinh đỗ vào lớp năng khiếu năm nay.

Các cầu thủ nhí sẽ được lo toàn bộ chi phí ăn ở, tập luyện và đào tạo trong 7 năm trước khi trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Dù những cầu thủ ở lớp Học viện có lợi hơn khi được sự chỉ dạy của các thầy ngoại nhưng không ít tài năng ở lớp năng khiếu đã thành danh cho đến thời điểm này. Một trong số đó là Minh Vương, Ngọc Quang hay Triệu Việt Hưng.

>>NÓNG: HLV Nishino phủ nhận đã ký hợp đồng dẫn dắt Thái Lan

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Châu Ro HAGL học viện HAGL tuyển sinh Dương Hoàng Minh Nhật
Xem thêm
TIN NỔI BẬT