Quảng cáo

Kình địch ĐTVN chỉ ra điểm thiếu sót lớn của ASIAN Nations League

Thứ năm, 13/09/2018 16:16 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ý tưởng thành lập giải ASIAN Nations League được nhiều nhà chuyên môn tán thành nhưng nó cũng vấp phải sự phản đối từ HLV ĐT Malaysia, ông Tan Cheng Hoe.

Kế hoạch thành lập giải đấu ASIAN Nations League đang gây lo ngại sẽ khép lại cơ hội của các đội bóng trong việc thử sức với các đội mạnh hơn, có thứ hạng cao hơn.

HLV ĐT Malaysia là người đầu tiên lên tiếng về vấn đề này. Ông lo ngại ĐT Malaysia sẽ phải rơi vào League C nếu giải đấu này thành lập trong tương lai.

"Động thái này thực sự là một ý tưởng hay vì nó sẽ giúp các trận đấu có thêm tính cạnh tranh hơn", ông Tan Cheng Hoe nói, "Nhưng nếu xét trên bảng xếp hạng ĐTQG, nhiều khả năng chúng tôi sẽ phải chơi ở League C.

malaysia

Vì vậy, chúng tôi không có nhiều cơ hội thi đấu với đội bóng mạnh hơn ở các nhóm khác. Các cầu thủ cần thi đấu với đối thủ mạnh hơn để cọ xát cũng như muốn nâng cao trình độ của mình. Với nhiều đội tuyển cùng hạng ở Đông Nam Á, có lẽ chúng tôi sẽ đối đầu với họ trong thời gian tới."

Trước đó, tờ New Strait Times cũng đưa tin rằng nếu LĐBĐ châu Á (AFC) tổ chức ASIAN Nations League thì ĐTQG nước này cần thi đấu tốt hơn để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA. Hiện Malaysia xếp thứ 171 trên BXH tổng, đồng thời đứng thứ 36 châu Á. Vị trí khiêm tốn như thế này nếu căn cứ theo giải UEFA Nations League của châu Âu, Malaysia chỉ có thể xếp vào League C, nơi tập trung các đội có trình độ khá thấp như Turkmenistan, Yemen, Maldives,...

>>Quang Hải 'bật đèn xanh' trước cơ hội thi đấu nước ngoài

Châu Á có 46 ĐTQG thành viên, ASIAN Nations League theo dự kiến sẽ chia làm 4 hạng đấu gồm League A, B, C và D. Trong mỗi League, AFC sẽ bốc thăm chia thành 4 bảng, riêng League D vì số đội ít hơn nên có 3 bảng. ĐT Việt Nam sẽ nằm ở League B theo thứ tự trên BXH FIFA hiện tại.

>>ĐT Việt Nam gặp khó khăn rất lớn trước thềm AFF Cup

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
malaysia asian nations league tan cheng hoe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT