Quảng cáo

ĐT Việt Nam gặp khó khăn rất lớn trước thềm AFF Cup

Thứ tư, 05/09/2018 15:08 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - NHM Việt Nam đang ngây ngất với thành công mà lứa cầu thủ U23 đã làm được suốt gần một năm qua, nhưng trở ngại bắt đầu xuất hiện có thể ngăn cản thành công của ĐTQG ở những giải đấu sắp tới.

Nhìn lại hành trình từ đầu năm 2018 của các cầu thủ U23 Việt Nam: Vào chung kết U23 châu Á, tiếp tục chinh chiến ở đấu trường V.League rồi sau đó ngay lập tức chuẩn bị cho ASIAD. Các cầu thủ trẻ của chúng ta gần như thi đấu liên tục suốt gần 1 năm qua.

Tết nguyên đán 2018 có lẽ là quãng nghỉ dài nhất mà họ được hưởng. Đến những giải đấu hàng đầu như Ngoại hạng Anh, các cầu thủ cũng cần hơn 2 tháng hè để nghỉ xả hơi hồi phục tinh thần thì nhiều cầu thủ U23 như Văn Thanh, Công Phượng, Quang Hải, Văn Hậu đã chinh chiến từ năm này qua năm khác.

Tiêu biểu như Văn Thanh, hậu vệ người Hải Dương là trụ cột của HAGL suốt 3 mùa giải gần đây, xen giữa giai đoạn nghỉ của V.League là các kỳ AFF Cup 2016, SEA Games 2017,U23 châu Á và ASIAD, Văn Thanh tham gia không thiếu một giải nào.

>>Quang Hải 'bật đèn xanh' trước cơ hội ra nước ngoài thi đấu

Hành trình "cày kéo" của Đoàn Văn Hậu cũng chẳng kém. Từ năm 2017, tài năng của CLB Hà Nội không vắng mặt tại bất kỳ giải đấu nào từ U20 Thế giới đến SEA Games 29, U18 Đông Nam Á tại Myanmar.

Việc suy giảm thể lực có thể nhìn ra ngay tại ASIAD 2018. Ngay sau trận đấu với Bahrain, các cầu thủ gần như kiệt sức khi bước vào cuộc đối đầu với Olympic Hàn Quốc chỉ hai ngày sau đó. Dẫu biết thời gian nghỉ là không đủ nhưng với thể lực bị bào mòn liên tục, khả năng hồi phục sẽ càng lâu hơn.

asiad 2018

Thể lực suy yếu khiến tình trạng chấn thương cũng nhiều hơn. Đình Trọng liên tục vướng phải vấn đề về cơ, Duy Mạnh thậm chí kiệt sức và chuột rút hai chân trong trận đấu với Syria. Đức Huy sút tới 4kg sau khi ASIAD kết thúc. Xuân Trường chẳng còn phong độ như hồi U23 châu Á. Văn Thanh không còn giữ được sự hưng phấn cũng như khả năng công thủ nhịp nhàng như giải đấu đầu năm...

Mới đây, VFF đã công bố lịch tập huấn của ĐTQG Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup và ASIAN Cup. Theo đó, lịch tập trung bắt đầu từ ngày 11/10, chỉ 4 ngày sau khi vòng 26 V.League kết thúc. Có nghĩa các cầu thủ ĐTQG (mà phần lớn lấy nòng cốt từ U23) không có ngày nghỉ. Họ sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập trung và thi đấu với các đối thủ mạnh tại đây cho đến khi AFF Cup khởi tranh.

Chắc chắn HLV Park Hang Seo đang rất đau đầu về vấn đề này. Bài toán thể lực với một nền bóng đá vốn bị đánh giá yếu thể lực càng trở nên hóc búa. Đặc biệt tại AFF Cup sắp tới, đối thủ lại là những đội vốn rất "cậy sức" như Malaysia hay Indonesia. Liệu những thành công tại U23 châu Á hay ASIAD có ngăn cản niềm tin về chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi hay không?

>>Hàng loạt cầu thủ U23 Việt Nam khiến CLB âu lo

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan