Quảng cáo

HAGL có đủ sức lọt vào top cạnh tranh ngôi vô địch V-League?

Thứ tư, 15/07/2020 11:43 AM (GMT+7)
A A+

Cuộc đua trên BXH V-League đã diễn ra vô cùng khốc liệt và NHM kỳ vọng HAGL sẽ làm nên chuyện ở mùa bóng này.

Thể thức thi đấu mới cộng thêm sự sự lạc nhịp của các đội sau giai đoạn nghỉ dịch Covid-19 khiến các trận đấu dần trở nên cân bằng. Đương kim vô địch Hà Nội vốn "vô đối" nhiều năm nay đã lao đao vì cơn bão chấn thương.

Trong khi đó TP HCM vẫn giữ được sức mạnh nhờ dàn lực lượng thuộc hàng hảo thủ ở V-League. Sài Gòn trở thành ngựa ô thú vị khi vị chủ tịch Vũ Tiến Thành lên nắm vai trò quyền HLV trưởng. Nhìn vào BXH hiện tại có thể thấy dù khoảng cách điểm không quá lớn nhưng thứ tự phản ánh rõ thực lực và sự chuẩn bị của các đội.

Các đội bóng được đầu tư lớn như TPHCM, Viettel, Becamex Bình Dương nắm vị trí trong top đầu. Các đội đã định hình lối chơi như Than Quảng Ninh, Hà Nội cũng cũng song hành với nhóm đội bóng trên. SHB Đà Nẵng dù không có nhiều tinh binh nhưng sự chèo lái khôn khéo và công tác chuẩn bị kỹ lưỡng hồi đầu mùa giúp họ nằm ở vị trí an toàn.

HAGL khá thất thường nhưng vẫn chơi tốt trên sân nhà. Các ngôi sao của họ biết cách lên tiếng đúng lúc khi đội gặp khó khăn. HLV Lee Tae Hoon cũng ra sức củng cố hàng thủ nên số bàn thua hạn chế tối đa nhất.

Với sự bổ sung của tiền đạo Nguyễn Anh Đức, HAGL cho thấy quyết tâm đạt thành tích cao ở giai đoạn hai. Nhiệm vụ trước tiên của đội bóng phố Núi là lọt vào top 8, mà điều đó dường như rất thuận lợi khi ở 4 lượt trận cuối họ đối đầu với 3/4 đội đang nằm ở khu vực nguy hiểm là Hải Phòng, SLNA, Thanh Hóa.

HAGL chắc chắn vấp phải quyết tâm cực lớn từ 3 đội bóng này nhưng nếu chơi đúng sức thì họ hoàn toàn có thể mang về 9 điểm tuyệt đối.

Các đội Thanh Hóa, SLNA, Nam Định, Hải Phòng, Hà Tĩnh và Quảng Nam nằm top dưới cùng và cũng là các đội đang gặp nhiều bất ổn. Trong số này có đến 3 đội phải thay HLV giữa mùa. Chỉ có Thanh Hóa và SLNA có cơ hội chen chân vào top 8 khi họ sở hữu lực lượng gồm nhiều cầu thủ gốc gác quê hương chiến đấu vì màu cờ sắc áo.

Với cục diện BXH hiện tại, ngoài Sài Gòn, Viettel, TP HCM, Becamex Bình Dương, Than Quảng Ninh và Hà Nội gần như chắc chắn sẽ nằm trong top 8 nhờ sự ổn định thì HAGL, Thanh Hóa, SLNA và SHB Đà Nẵng sẽ tranh chấp cho 2 suất còn lại. Trong đó các cuộc đối đầu giữa HAGL với Thanh Hóa và SLNA sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả này.

Vị tríĐội bóngTrậnHiệu sốĐiểm
1 Sài Gòn FC 9 10 19
2 TP HCM 9 9 17
3 Viettel 9 5 15
4 Becamex Bình Dương 9 5 15
5 Than Quảng Ninh 9 -2 13
6 HAGL 9 -2 13
7 SHB Đà Nẵng 9 5 12
8 Hà Nội 9 3 12
9 SLNA 9 -3 12
10 Thanh Hóa 9 -5 10
11 Nam Định 9 -3 9
12 Hải phòng 9 -9 9
13 HLV Hà Tĩnh 9 -1 8
14 Quảng Nam 9 -12 7

Highlights Becamex Bình Dương vs HAGL - nguồn: Next Media

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
v-league 2020 hagl top 8 v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT