Quảng cáo

Mạc Hồng Quân tiết lộ tình hình nhập tịch của Filip Nguyễn

Thứ tư, 15/07/2020 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Theo chia sẻ của Mạc Hồng Quân, Filip Nguyễn đang tiến gần đến việc nhập tịch Việt Nam.

Mới đây trong một chương trình Vlog, Mạc Hồng Quân đã có những chia sẻ về người bạn thân Filip Nguyễn. Cầu thủ Việt kiều Séc đang nỗ lực hoàn tất quá trình nhập tịch để kịp dự các giải đấu cuối năm nay.

"Tôi có nghe Filip Nguyễn sắp hoàn thành việc nhập tịch nửa năm nay rồi, tôi mong cậu ấy sớm có quốc tịch để có cơ hội thể hiện mình trong màu áo đội tuyển. Tôi biết Filip đang chuẩn bị rất kỹ cho việc này khi 3 tháng nay bạn ấy thuê một gia sư người Việt để học tiếng Việt. Một tuần cậu ấy đi ăn nhà hàng Việt hai lần để học tiếng Việt và hiểu hơn văn hóa Việt Nam".

Khi nói về cảm nhận cá nhân về động lực trở về Việt Nam của Filip Nguyễn, Mạc Hồng Quân cho biết: "Đợt tôi mới về thì Filip hỏi nhiều về bóng đá Việt Nam. Sau những thành công của bóng đá Việt Nam thì nhiều người để ý đến các cầu thủ ở nước ngoài, giống như trường hợp của Văn Lâm.

Sự nghiệp của Filip Nguyễn cũng lận đận như Lâm, từng phải làm thêm bên ngoài, thi đấu ở giải hạng 3-4. Các bạn ấy có nghị lực, ý chí rất tốt để vượt qua khó khăn".

Trước đây Filip Nguyễn từng trở về Việt Nam thử việc. Tuy nhiên sau đó anh đã không ở lại mà trở về Séc. Mạc Hồng Quân cũng không rõ lý do vì sao nhưng theo quan điểm của anh, việc Filip Nguyễn trở lại Séc tạo tiền đề cho những thành công sau này.

Mạc Hồng Quân và Filip Nguyễn đều là sản phẩm của lò đào tạo Sparta Praha. Cả hai gặp nhau ở đây và trở nên thân thiết. HLV Park Hang Seo đang rất muốn có sự phục vụ của Filip Nguyễn, trong khi Mạc Hồng Quân cũng được gọi lên ĐTQG tuy nhiên anh cần thêm thời gian để hòa nhập với triết lý của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

VIDEO: Filip Nguyễn trổ tài giúp Liberec đánh bại Sparta Praha

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
filip nguyễn mạc hồng quân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT