Quảng cáo

CLB Séc nhận trái đắng vì không sử dụng Filip Nguyễn

Thứ năm, 02/07/2020 16:16 PM (GMT+7)
A A+

Sai lầm của thủ môn dự bị Knobloch đã khiến Slovan Liberec bỏ lỡ cơ hội giành danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2015.

Vào rạng sáng ngày 2/7, trận chung kết cúp Quốc gia CH Séc giữa hai đội Slovan Liberec và Sparta Praha đã được diễn ra. Ở trận đấu này, HLV Pavel Hoftych bất ngờ cất Filip Nguyễn trên băng ghế dự bị. Quyết định này của ông đã phải trả một cái giá rất đắt.

Khi trận đấu đang diễn ra căng thẳng và giằng co, thủ môn dự bị Knobloch đã mắc phải 1 sai lầm ngớ ngẩn. Phút 72, thủ môn Knobloch để cho tiền đạo của Sparta Praha cướp bóng ngay trong vòng cấm. Không còn cách nào khác, anh buộc phải phạm lỗi chịu quả penalty. Trên chấm 11m, thủ thành 27 tuổi không thể sửa sai và để cho Sparta Praha nâng tỉ số lên 2-1.

Filip Nguyen vang mat o tran chung ket

Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu này. Qua đó, Slovan Liberec đã bỏ lỡ cơ hội giành danh hiệu đầu tiên sau 15 năm, cũng như đánh mất tấm vé tham dự vòng sơ loại thứ 3 của Europa League vào năm sau.

Quyết định cất Filip Nguyễn trên băng ghế dự bị ở một trận đấu quan trọng như vậy đã khiến HLV Pavel Hoftych nhận nhiều chỉ trích từ các CĐV. Họ cho rằng đáng lẽ Filip Nguyễn nên là người bắt chính. Thủ thành mang 2 dòng máu Việt-Séc rõ ràng giàu kinh nghiệm hơn trong các trận cầu đỉnh cao.

Tại Slovan Liberec, Filip Nguyễn là thủ môn số một. Anh luôn thể hiện phong độ ổn định trong vài năm trở lại đây và được giới chuyên môn đánh giá cao. Hơn nữa mùa này Filip Nguyễn từng tỏa sáng tại Cúp Quốc gia khi giúp Slovan Liberec vượt qua FC Slovácko tại vòng tứ kết trên loạt đá 11m.

Thất bại tại trận chung kết cúp Quốc gia khiến cho Slovan Liberec phải dồn toàn lực vào giải VĐQG CH Séc để giành 1 tấm vé tham dự cúp châu Âu.

Highlights Slovan Liberec vs Boleslav

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Filip nguyễn thủ môn Việt kiều Slovan Liberec
Xem thêm
TIN NỔI BẬT