Quảng cáo

'Văn Thanh 2.0 của HAGL' khiến HLV Troussier ấn tượng

Thứ năm, 02/07/2020 14:36 PM (GMT+7)
A A+

Với tốc độ, kỹ thuật, sức bền cùng khả năng lên công về thủ khá hiệu quả, Phan Du Học là một trong số những cầu thủ của HAGL gây ấn tượng mạnh với HLV Philippe Troussier của U19 Việt Nam.

Tiến tới VCK U19 Quốc gia 2020, mục tiêu của U19 HAGL 1 không gì khác là giành chức vô địch sau khi lỡ hẹn năm ngoái. Thầy trò HLV Guillaume Graechen đã băng băng tiến vào trận chung kết giải đấu mà không gặp bất cứ khó khăn nào.

Tuy nhiên, việc thiếu vắng một vài trụ cột ở cả 3 tuyến đã khiến cho U19 HAGL 1 đành ngậm ngùi nhận thất bại 0-2 trước một U19 PVF đồng đều và vượt trội hơn về thể hình.

Với nhiều cầu thủ U19 HAGL 1, đây cũng là trận đấu cuối cùng của họ tại các giải U19, mở ra một trang mới trong sự nghiệp thi đấu bóng đá của họ. Một trong số đó là hậu vệ cánh trái Phan Du Học.

Phan Du Hoc gay an tuong voi HLV troussier

Phan Du Học sở hữu chiều cao 1m73 và có thể hình rắn rỏi. Hậu vệ cánh người Bình Thuận được đánh giá rất cao ở tốc độ, kỹ thuật, sức bền cùng khả năng lên công về thủ khá hiệu quả. Không những vậy, Du Học thường xuyên có những tình huống đi bóng vào vòng cấm địa rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, hậu vệ sinh năm 2001 còn có nền tảng thể lực sung mãn. Chính điều này đã giúp Du Học có thể chơi càn lướt và lên công về thủ một cách đều đặn. Lối chơi của cầu thủ trẻ này có nhiều nét tương đồng với Vũ Văn Thanh của HAGL. Chính Du Học cũng lấy cầu thủ số 12 của HAGL để noi theo:

"Em sẽ còn học hỏi Văn Thanh nhiều hơn, bởi vì anh Thanh lên tuyển rất nhiều, đá V-League nhiều năm nên em sẽ cố gắng học theo những điểm mạnh, điểm hay của anh Thanh để hoàn thiện bản thân mình".

Tại VCK U19 vừa qua, Phan Du Học là một trong những cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của HLV Guillaume Graechen. Anh thi đấu xuất sắc bên phía hành lang cánh trái của đội bóng phố núi trong con đường tiến vào trận chung kết giải đấu. Chính điều này đã giúp cho Du Học lọt vào mắt xanh của HLV Philippe Troussier và được gọi triệu tập lên U19 Việt Nam.

Phan Du Hoc gay an tuong voi HLV troussier

Với cầu thủ trẻ này, đây là cơ hội để anh thể hiện được phẩm chất của mình với một trong những huấn luyện viên nổi tiếng của Thế giới: 

"Đây là cơ hội của em nên em sẽ cố gắng 100%, thể hiện bản thân của mình để được chốt danh sách cuối cùng tham dự VCK U.19 châu Á. Điểm mạnh của em là khả năng leo biên và có sức mạnh. Em cần cải thiện ở khâu chuyền bóng chính xác hơn và quan sát nhiều hơn." - Phan Du Học chia sẻ.

nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phan Du Học U19 HAGL U19 Việt Nam Philippe Troussier
Xem thêm
TIN NỔI BẬT