Quảng cáo

Chủ tịch Sài Gòn tiết lộ lý do kiêm nhiệm luôn chức HLV đội bóng

Thứ ba, 17/03/2020 21:07 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch CLB Sài Gòn Vũ Tiến Thành đã có những chia sẻ đầu tiên về quyết định nắm giữ chức vụ huấn luyện viên trưởng của đội sau sự ra đi của ông Hoàng Văn Phúc.

VIDEO: HLV Park Hang Seo đưa ra thử thử thách rửa tay với 3 học trò - nguồn: VFF

Mới đây HLV Hoàng Văn Phúc đã bất ngờ chia tay SLB Sài Gòn dù mới dẫn dắt đội qua 1 trận đầu mùa V-League 2020. Bất ngờ nối tiếp, người được chọn thay ông Phúc lại là chủ tịch của đội Vũ Tiến Thành.

Trong bài phỏng vấn với VnExpress, ông Vũ Tiến Thành chia sẻ lý do kiêm nhiệm chức HLV trưởng khi đang là chủ tịch CLB.

"Tôi được mời về làm Chủ tịch khi Sài Gòn FC chuyển giao, với nhiệm vụ xây dựng định hướng phát triển cho CLB. Khi anh Phúc xin nghỉ, lãnh đạo CLB thấy rằng các trợ lý còn non kinh nghiệm và rất khó tìm một HLV khác, trong khi tôi có nhiều yếu tố phù hợp để ngồi vào vị trí đó. Các anh ấy vì vậy đã động viên rất nhiều, nên tôi mới nhận lời kiêm nhiệm."

Dù là trường hợp hy hữu không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới nhưng xem lại bản lý lịch thì ông Vũ Tiến Thành có đầy đủ điều kiện để dẫn dắt một CLB bóng đá. Ông Vũ Tiến Thành tự tin khi liệt kê một loạt những thành tích trong sự nghiệp cầm quân của mình.

"Tôi đã trải qua nhiều đời làm trợ lý cho các HLV ngoại Việt Nam. Tôi cũng từng là trưởng bộ môn bóng đá của TP HCM và là giảng viên bóng đá cho Liên đoàn bóng đá châu Á AFC. Ngoài ra, tôi là một trong những người đầu tiên ở Việt Nam có bằng huấn luyện chuyên nghiệp quốc tế... Đó là chưa kể việc tôi từng làm HLV trưởng ở giải hạng Nhất hay Giám đốc kỹ thuật một số đội bóng V-League."

Kết quả trên sân đã phản ánh tác động của HLV mới, dù chỉ mới cầm đội 3 ngày nhưng ông Tiến Thành đã giúp Sài Gòn đánh bại Đà Nẵng 4-1. Việc nắm rõ các cầu thủ và có những chỉ đạo hợp lý đã giúp đội bóng Sài thành đạt kết quả tốt.

Ông Vũ Tiến Thành cũng tiết lộ mục tiêu dài hạn và trước mắt của đội bóng. Sài Gòn sẽ cố gắng về trong top 5 V-League mùa này. Từ năm nay Sài Gòn cũng thoát hẳn sự ảnh hưởng của bầu Hiển và được chuyển giao cho các ông chủ bản địa nên sẽ đi theo hướng của một CLB chuyên nghiệp. Hợp tác với FC Tokyo để mở học viện là bước đầu tiên và sau đó tham gia các lứa trẻ U15, U17, U19 và U21 Quốc gia trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vũ Tiến Thành Sài Gòn V-League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT