Quảng cáo

'Mặt cỏ sân Vinh có thể khiến Văn Đức tái phát chấn thương'

Thứ ba, 17/03/2020 20:46 PM (GMT+7)
A A+

Với chất lượng mặt cỏ của sân Vinh, nhiều nhà chuyên môn lo ngại các cầu thủ rất dễ xảy ra chấn thương, đặc biệt là các cầu thủ mới quay trở lại như Phan Văn Đức.

Highlights SLNA vs Becamex Bình Dương - nguồn: VTV

Trận đấu ở vòng 2 giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Becamex Bình Dương đã diễn ra với chất lượng chuyên môn cao. Tuy nhiên điều đó còn có thể tốt hơn nếu chất lượng sân bóng ngày hôm ấy đảm bảo tiêu chuẩn thi đấu.

Chưa cần đứng trực tiếp tại sân, theo dõi qua truyền hình thì NHM đã có thể thấy mặt sân lầy lội và cỏ không đáp ứng tiêu chuẩn thi đấu. Chính điều ấy đã cản trở khá nhiều tình huống phối hợp một chạm, đá nhanh của các cầu thủ hai bên.

Mặt sân xấu ảnh hưởng lớn chất lượng chơi bóng, đồng thời cũng khiến nguy cơ xảy ra chấn thương cao hơn. Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, người từng có thời gian dẫn dắt SLNA đã có những chia sẻ với Báo Nghệ An về câu chuyện này.

"Trước đây mấy chục năm, mặt sân Vinh cũng không phải là tốt nhưng mật độ tập luyện không dày đặc như bây giờ. Thời xưa, cỏ vẫn tốt nhưng sân vẫn cứng và đá vào lúc 14h00 nên rất vất vả vì nắng và mưa thì đọng nước, trơn trượt."

"Rõ ràng việc mặt sân xấu khiến các đội về đây gặp khó khăn, SLNA cũng khó đá và các cầu thủ cũng mất cảm hứng chơi bóng. Tôi thấy lo lắng cho những cầu thủ như Phan Văn Đức vì cậu ấy vừa trở lại sau chấn thương. Vốn năng nổ, xông xáo, rất dễ tái phát hoặc chấn thương. Cậu ấy cần phải cẩn trọng vì ngoài vai trò thi đấu tại V.League còn là nhiệm vụ, trọng trách tại ĐTQG nữa", ông Vinh nói thêm.

Phan Văn Đức mới trở lại sau chấn thương đứt dây chằng. Lối chơi của cầu thủ này cũng dựa nhiều vào kỹ thuật nên những pha xử lý khó trên mặt sân xấu của sân Vinh sẽ khiến nguy cơ tái phát rất tiềm tàng.

Có lẽ BTC sân và những lãnh đạo của SLNA cần sớm đưa ra giải pháp khi mặt sân Vinh vốn bị chê tơi bời trong nhiều năm qua.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Đức SLNA SVĐ Vinh chuyên gia Nguyễn Thành Vinh V-League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT