Quảng cáo

Đội bóng Văn Hậu bất ngờ rơi vào những rắc rối tại giải Hà Lan

Thứ sáu, 03/04/2020 15:37 PM (GMT+7)
A A+

Tranh cãi đang nổ ra khi hàng loạt đội bóng tại Hà Lan phản đối kế hoạch kết thúc mùa giải trước ngày 3/8 của Hiệp hội bóng đá Hà Lan (KNVB).

Vừa qua KNVB đã quyết định hủy toàn bộ các giải đấu cấp độ trẻ (trừ lứa U19) do dịch bệnh Covid-19. Và sau cuộc họp với UEFA hôm 1/4, KNVB tuyên bố sẽ cố gắng để giải vô địch quốc gia Hà Lan Eredivisie kết thúc trước 3/8 bất chấp việc kiểm soát bệnh dịch đang gặp nhiều khó khăn.

Ý định này ngay lập tức nhận sự phản đối quyết liệt từ một loạt các đội bóng, trong đó cộm cán nhất là ông lớn Ajax Amsterdam. Giám đốc kỹ thuật Marc Overmar cho biết: "Tại sao phải vì tiền mà không phải sức khỏe con người lúc này. Tôi hi vọng KNVB đưa ra quyết định độc lập nhưng họ lại trốn đằng sau UEFA.

Tôi không hiểu nổi quyết định của KNVB, giải Hà Lan không bị phụ thuộc vào tiền bản quyền như ở Anh, Tây Ban Nha, Ý và Đức. Tôi nghĩ họ đã để UEFA đặt dưới áp lực lớn để thi đấu với bất kỳ giá nào.

KNVB và UEFA rất giống với Tổng thống Donald Trump hồi tuần trước, khi cho rằng nền kinh tế quan trọng hơn virus Corona. Hiện đã có hơn 1000 người tử vong ở Hà Lan bởi virus. Giải đấu nên kết thúc vì sức khỏe của con người là trên hết."

Tương tự CEO của AZ Alkmaar Robert Eenhoorn ủng hộ ý kiến của người đồng sự bên phía Ajax: "Tôi hiểu quyết định đưa ra rất khó khăn nhưng đây là thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, không có gì chắc chắn mọi thứ được kiểm soát sớm."

Ajax và AZ Alkmaar là hai đội bóng đứng đầu giải VĐQG Hà Lan lúc này. Ngoài ra còn có thêm PSV, Feyenoord, PEC Zwolle, Fortuna, ADO Den Haag và RKC Waalwijk đồng tình quan điểm nên hủy kết quả mùa giải năm nay.

Trong khi đó Giám đốc kỹ thuật Gerry Hamstra của SC Heerenveen đưa ra quan điểm giống với KNVB: "Các cầu thủ của chúng tôi vẫn đang tự tập luyện một cách kỷ luật. Trong hoàn cảnh nào thì chúng tôi vẫn tập luyện đến ngày 28/4. Một VĐV hàng đầu không thể ngồi không trong vài tuần được.

Nếu virus được kiểm soát, việc chơi bóng là hợp lý. Còn nếu không thì giải đấu có thể chấm dứt."

Hiện Văn Hậu và các đồng đội được BLĐ Heerenveen cho phép tự tập tại nhà. Chính phủ Hà Lan quyết định tạm hoãn các giải đấu thể thao ít nhất đến ngày 28/4 trước khi có thông báo mới.

VIDEO: Văn Hậu cản phá xuất sắc cứu thua cho Jong Heerenveen (nguồn: Youtube Tuyền Lê)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Heerenveen Eredivisie Hà Lan Ajax Amsterdam Văn Hậu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo