Quảng cáo

Heerenveen có nhiều lý do để mua đứt Đoàn Văn Hậu

Thứ tư, 01/04/2020 16:01 PM (GMT+7)
A A+

Với tài năng cũng như độ phủ sóng của Đoàn Văn Hậu, SC Heenrenveen thực sự nghiêm túc trong việc mua đứt hậu vệ của ĐT Việt Nam.

VIDEO: Văn Hậu cản phá xuất sắc cứu thua cho Jong Heerenveen (nguồn: Youtube Tuyền Lê)

Hợp đồng của Đoàn Văn Hậu với SC Heerenveen sẽ kết thúc vào tháng 6 tới đây. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại chưa hề có bất cứ động thái nào của đội bóng tới từ Hà Lan về việc gia hạn hay mua đứt hậu vệ của ĐT Việt Nam. Chính vì vậy tương lai của Văn Hậu ở trời Âu đang là một dấu hỏi rất lớn.

Đoàn Văn Hậu mới chỉ có duy nhất 4 phút thi đấu ngắn ngủi trong màu áo của SC Heerenveen tại cúp Quốc gia Hà Lan. Trong khi đó, tại giải VĐQG Hà Lan Eredivisie, hậu vệ gốc Thái Bình chưa một lần có cơ hội "chào sân".

Heerenveen mua dut Van Hau?

Những con số ít ỏi kể trên khiến người hâm mộ lo lắng giấc mơ châu Âu của Đoàn Văn Hậu sẽ chấm dứt ngay ở mùa giải này. Tuy nhiên, với những người tích cực, đặc biệt trong bối cảnh SC Heenrenveen đang gặp khủng hoảng lực lượng, thì cơ hội để đội bóng Hà Lan kích hoạt điều khoản mua đứt Văn Hậu là hoàn toàn có cơ sở.

Mới đây SC Heerenveen đã đón nhận hàng loạt tin không vui khi các trụ cột của đội bóng đều tuyên bố sẽ ra đi vào cuối mùa giải này. Trong đó đặc biệt phải kể tới hai trung vệ là Sven Botman và Daniel Hoegh.

Việc bộ đôi trung vệ này ra đi chính là cơ hội để Văn Hậu có thể chiếm lấy một vị trí trong đội hình của SC Heerenveen. Ngay cả ban huấn luyện đội bóng Hà Lan cũng đã tính tới phương án này khi thường xuyên xếp Văn Hậu thi đấu như 1 trung vệ trong các trận đấu của đội trẻ Jong Heerenveen.

Heerenveen mua dut Van Hau?

Dù thi đấu trái với sở trường, nhưng hậu vệ của Việt Nam vẫn cho thấy được tố chất của mình khi thích ứng rất nhanh và trở thành trụ cột trong sơ đồ 4 hậu vệ của Jong Heerenveen. Không những vậy khả năng giao tiếp của Văn Hậu cũng đã cải thiện rất nhiều. Giờ đây, anh đã có thể trao đổi với các đồng đội như một người bản địa. Đây là một điểm cộng rất lớn.

Bên cạnh yếu tố về chuyên môn, Heerenveen cũng đã "thắng lớn" ở khía cạnh thương mại và hình ảnh đội bóng. Vào thời điểm hiện tại, Văn Hậu là 1 trong 3 cầu thủ Việt Nam có giá trị hình ảnh cao nhất, cùng với Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Quang Hải. Hẳn nhiên là phía Heenrenveen cũng nhận ra điều đó.

Chỉ cần biết khai thác tốt hình ảnh của Đoàn Văn Hậu, chắc chắn giá trị thương mại của SC Heerenveen sẽ tăng lên đáng kể. Họ cũng sẽ thu hút được những nhà đầu tư tới từ Việt Nam, đây chắc chắn cũng là một trong những lý do mà đội bóng của Hà Lan tiếp cận Văn Hậu thời điểm ban đầu.

Mới đây, chính GĐĐH của SC Heerenveen - ông Cees Roozemond cũng đã khẳng định Văn Hậu rất hợp với văn hóa của đội bóng này:

"Tôi rất tỉnh táo khi đưa Văn Hậu về Heerenveen. Cậu ấy đến đây là vì tài năng và có những phẩm chất phù hợp với kế hoạch lâu dài của CLB. Đó là điểm mấu chốt mà chúng tôi đi đến quyết định ký hợp đồng với Văn Hậu.

Tôi không phủ nhận Văn Hậu tới SC Heerenveen đem lại rất nhiều tiềm năng về kinh tế cho đội bóng. Tuy nhiên đó chắc chắn không phải mục đích chính của việc này. Mọi quyết định được CLB đưa ra dựa trên tài năng và phẩm chất của cầu thủ".

Nói như vậy để thấy nếu mua đứt hoặc gia hạn hợp đồng với Văn Hậu, SC Heerenveen chắc chắn sẽ là người có lợi. Còn về phía hậu vệ của ĐT Việt Nam, chỉ cần kiên trì và thể hiện tốt như thời gian vừa qua, cơ hội sẽ tới với Đoàn Văn Hậu.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Văn Hậu SC Heerenveen HLV Johnny Jansen giải VĐQG Hà Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo