Quảng cáo

Báo Anh thất vọng với 'tài năng trẻ top 40 thế giới' của HAGL

Thứ tư, 01/04/2020 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Tờ The Guardian của Anh tỏ ra thất vọng với tốc độ phát triển của Phan Thanh Hậu - 'tài năng trẻ top 40 thế giới' của HAGL.

Highlights: Thanh Hậu ghi bàn cho HAGL (nguồn: Nampt)

Ngày 14/10/2014, tờ The Guardian của Anh đã gây bất ngờ cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi điền tên tài năng trẻ Phan Thanh Hậu của HAGL JMG vào danh sách "40 tài năng trẻ xuất sắc nhất bóng đá thế giới".

The Guardian đã viết: "Phan Thanh Hậu đóng vai trò chủ chốt trong hàng tiền vệ. Cậu ấy có khả năng chuyền dài lẫn ngắn rất tốt, cậu ấy cũng có thể xé toang hàng phòng ngự đối phương chỉ với một cú chạm bóng tinh tế bằng chân trái. Sự nghiệp thi đấu sắp tới của Thanh Hậu có thể là ở V.League hoặc châu Âu".

Ở thời điểm bài báo được công bố, lứa U19 Việt Nam đang "làm mưa làm gió" tại Đông Nam Á. Tuy nhiên không phải Thanh Hậu, Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh mới là những ngôi sao sáng nhất.

Chuyên gia bóng đá Châu Á John Duerden đã quyết định đặt niềm tin vào cầu thủ gốc Quảng Ngãi với thân hình mỏng cơm khi chỉ cao 1m69 và nặng 54kg. Tuy nhiên sau 5 lần cập nhật thông tin, cả John Duerden và The Guardian đều mất niềm tin vào Thanh Hậu.

The Guardian cập nhật về Thanh Hậu: "Tháng 10 năm 2015: Thanh Hậu vào đội một Hoàng Anh Gia Lai và đã ổn định tốt, mặc dù câu lạc bộ không còn giống như lúc liên kết với Arsenal.

Tháng 10 năm 2016: Anh chơi trong màu áo U19 Việt Nam. Cầu thủ này có thể sẽ được gọi lên đội tuyển quốc gia trong thời gian tới.

Tháng 10 năm 2017: Thanh Hậu liên tiếp vật lộn với chấn thương và bỏ lỡ SEA Games. Mục tiêu chơi cho tuyển Việt Nam gặp khó khăn.

Tháng 10 năm 2018: Chấn thương đã làm chậm sự phát triển của Thanh Hậu. Tiền vệ HAGL đang chơi ở V-League nhưng vẫn chưa được vào đội tuyển quốc gia.  

Tháng 10 năm 2019: Cậu ấy tiếp tục vật lộn với chấn thương nhưng vẫn được chơi cho Hoàng Anh Gia Lai".

Từ chỗ được The Guardian kì vọng trở thành ngôi sao mới của đội tuyển Việt Nam, Phan Thanh Hậu dần đánh mất bản thân vì những chấn thương. Sau 6 năm lọt vào danh sách "40 tài năng trẻ xuất sắc nhất bóng đá thế giới", cầu thủ sinh năm 1997 vẫn chưa có chỗ đứng và thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị tại HAGL.

Liệu ở lần cập nhật tháng 10 năm 2020 tới đây, chuyên gia John Duerden và The Guardian sẽ viết gì về Phan Thanh Hậu?

Ở tuổi 23, Thanh Hậu vẫn còn rất nhiều thời gian để phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên thành công hay thất bại của một tài năng sẽ phụ thuộc rất lớn vào nỗ lực bản thân của chính cầu thủ đó. Vì vậy, tiền vệ mang áo số 22 cần cố gắng cải thiện thể hình và nỗ lực rèn luyện để tìm kiếm 1 vị trí chính thức tại HAGL, trước khi nghĩ đến câu chuyện lên tuyển QG.

Phan Thanh Hậu sinh ngày 12/1/1997 tại Quảng Ngãi, là học viên khóa II của học viện bóng đá HA.GL Arsenal JMG cùng với một số cầu thủ của U19 Việt Nam khác như Hoàng Thanh Tùng, Nguyễn Hữu Anh Tài, Nguyễn Phong Hồng Duy hay Lương Hoàng Nam.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phan Thanh Hậu HAGL The Guardian Báo Anh Tài năng trẻ top 40 thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo