Quảng cáo

Bầu Đức khiến HAGL chịu thiệt vì hay chơi ngông?

Thứ tư, 01/04/2020 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Những phát biểu gây sốc, những hành động bất cần của bầu Đức phần nào đó đã làm giảm đi tình cảm mà người hâm mộ dành cho CLB HAGL.

Highlights: HAGL 1-0 Than Quảng Ninh (V-League 2020)

Ngày 31/3 vừa qua, VPF đã chủ trì cuộc họp cùng với 14 CLB tham dự V.League 2020 để tìm ra phương án tổ chức giải đấu khi đại dịch COVID-19 qua đi. Đây là việc làm cần thiết vào thời điểm này để các bên ngồi lại với nhau và đưa ra cách giải quyết tốt nhất cho phần còn lại của mùa giải 2020.

Trong khi 13/14 đội bóng đều cử đại diện tham dự, thì CLB HAGL lại vắng mặt trong cuộc họp này. Lý do là vì bầu Đức cấm đội bóng phố núi tham gia bất kỳ hoạt động thể thao nào trong giai đoạn này.

“Tôi cấm HAGL không tham gia bất cứ hoạt động thể thao nào giai đoạn này, không tham gia họp hành kể cả trực tiếp hay trực tuyến của VFF hay VPF. Cả nước đang lo chống bệnh, giờ này phải tôn trọng sức khỏe cộng đồng. Tôi kêu gọi những người tham gia họp nên dẹp đi. Bây giờ đừng bàn gì bóng đá, thể thao gì nữa, chỉ bàn dịch thôi" - bầu Đức phát biểu.

cau thu hagl thiet thoi vi bau Duc choi ngong

Nếu là một buổi họp gặp mặt trực tiếp giữa các bên thì phát biểu của bầu Đức là hoàn toàn chính xác. Nhưng đây chỉ là một buổi họp trực tuyến để các bên đồng lòng tìm ra phương án khắc phục tình hình hiện tại, thì quyết định của chủ tịch CLB HAGL lại có phần thái quá và hơi mang tính chống đối.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên bầu Đức có những phát ngôn như vậy, không phải ngẫu nhiên mà ông lại có biệt danh là Đức "nổ".

Năm 2019, phát ngôn "5 thằng gầy đánh 1 thằng béo", ám chỉ V.League không trong sạch hay HAGL chỉ đá cho vui của ông trở thành tâm điểm của mùa giải. Những phát biểu này của ông dù đúng dù sai cũng phần nào đó ảnh hưởng tới các cầu thủ tài năng của HAGL.

Thay vì tập trung vào bóng đá hay sự thể hiện của cầu thủ ở trên sân thì giờ đây khán giả lại quan tâm hơn tới việc bầu Đức sẽ "nổ" như thế nào sau mỗi trận đấu của HAGL. Điều này phần nào đó đã ảnh hưởng tới tâm lý, cũng như sự nhiệt huyết thi đấu của các cầu thủ trẻ đội bóng phố núi.

cau thu hagl thiet thoi vi bau Duc choi ngong

Đặc biệt tuyên bố HAGL chỉ đá V.League cho vui của ông đã khiến các cầu thủ phần nào đó cảm thấy chán nản. Để rồi cuối mùa giải vừa qua, tiền vệ Nguyễn Minh Vương đã phải cay đắng thốt lên rằng: "Dành cả thanh xuân để trụ hạng". Câu nói ngắn ngủi này khiến người xem ai nấy đều cảm thấy xót xa, thương cảm.

Hay như việc Công Phượng, Xuân Trường thi đấu không thành công mỗi lần xuất ngoại, đều tới từ việc cầu thủ Việt Nam còn nhiều thiếu sót. Thế nhưng, vì những phát ngôn của bầu Đức, qua cái nhìn đã không còn thiện cảm của một bộ phận người hâm mộ, họ vô tình bị gán cho cái tên "những hợp đồng PR" thay vì chuyên môn thuần tuý.

HAGL là một tập thể mạnh với nhiều cầu thủ tài năng, nhưng trong nhiều năm qua họ chưa thể bứt lên trở thành một thế lực tại V.League. Đây là điều hết sức đáng tiếc. Có nhiều yếu tố khiến việc này xảy ra, nhưng một phần quan trọng nhất tới từ cách làm việc và định hướng của ban lãnh đạo đội bóng, trong đó bầu Đức là người chịu trách nhiệm lớn nhất về việc này.


Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Bầu Đức V.League 2020 Xuân Trường Tuấn Anh Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT