Quảng cáo

HAGL là một trong 2 đội sở hữu thống kê khủng ở V-League

Thứ bảy, 28/03/2020 14:37 PM (GMT+7)
A A+

Theo thống kê, HAGL và Becamex Bình Dương đứng đầu V-League về chiều cao.

VIDEO: Xúc động cậu bé đạp xe gần 200km tới HAGL thử việc nhưng bị từ chối (Nguồn: Nampt)

Theo những con số đưa ra từ VPF, sau khi thống kê thì chiều cao trung bình của cầu thủ V-League mùa giải 2020 là 175,3cm. Đây là chiều cao không quá ấn tượng với một cầu thủ bóng đá hiện đại ngày nay.

Trong tất cả các cầu thủ đang thi đấu tại V-League, Vũ Thế Vương của Dược Nam Hà Nam Định sở hữu chiều cao thấp nhất với chỉ 156cm. Trong khi người cao nhất là 3 cầu thủ ngoại binh Damir Memovic (HAGL), Almeida Santos (HLHT) và Lucas Rocha (Quảng Nam) với cùng số đo 196cm.

Hai đội bóng đứng đầu về chiều cao là HAGL và Becamex Bình Dương. Tuy nhiên hai đội này cũng không cao quá 180cm. Cụ thể Becamex Bình Dương là 176,8cm; trong khi HAGL xếp ngay sau với 176,6cm.

8 CLB có chiều cao trung bình thấp hơn chiều cao trung bình của cả V-League lần lượt là Sài Gòn, Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, CLB TP.HCM, Hà Nội FC, Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Quảng Nam. Đội thấp nhất là Sài Gòn với 173,65cm.

Trong xu thế phát triển của bóng đá hiện đại ngày nay, chỉ số thể lực và chiều cao đánh giá một phần quan trọng sự phát triển về thể chất của cầu thủ. Ở VCK U23 châu Á 2020, đoàn quân Park Hang Seo sở hữu chiều cao tương đối ấn tượng khi lên tới 176,8cm.

Với chủ trương lấy đầu vào có cả yếu tố chiều cao của các lò đào tạo trẻ thì trong tương lai, bóng đá Việt Nam sẽ cải thiện hơn nữa con số thống kê này.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL V-League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo