Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Đức giành quyền đăng cai EURO 2024

Thứ năm, 27/09/2018 22:47 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - UEFA thông báo Đức sẽ là nước chủ nhà của EURO 2024 sau khi vượt qua đối thủ nặng ký Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong phiên họp cuối cùng để tìm ra nước chủ nhà của EURO 2024, UEFA đã tổ chức lễ bỏ phiếu bao gồm 17 thành viên của Ban điều hành UEFA. Kết quả được công bố với 12 lá phiếu, Đức đã vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có 4 phiếu bầu chọn và 1 phiếu trống để trở thành nước chủ nhà của ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Vậy là sau 18 năm kể từ World Cup 2006, Đức mới lại tổ chức một giải đấu lớn mang tầm châu lục. Chủ tịch UEFA Aleksander Čeferin đã có bài phát biểu: "Tôi xin chúc mừng các liên đoàn bóng đá Đức và Thổ Nhĩ Kỳ vì những nỗ lực tranh cử. Tôi thực sự mong đợi một kỷ niệm khó quên nữa của ngày hội bóng đá châu Âu vào năm 2024.

Và tôi tin Đức sẽ là nước chủ nhà tuyệt vời, hi vọng chúng ta sẽ được chứng kiến một giải đấu ấn tượng cả trong lẫn ngoài sân cỏ."

euro 2024

Đáp lại phát biểu thịnh tình của chủ tịch UEFA, ông Reinhard Grindel, chủ tịch LĐBĐ Đức (DFB) bày tỏ lòng cảm ơn: "Tôi muốn dành lời cảm ơn đến Ủy ban điều hành UEFA vì đã tin tưởng và giao phó trọng trách này. Tôi nhận thức được trách nhiệm và hiểu được ý nghĩa lớn lao của giải đấu với UEFA. Ngay từ ngày mai, chúng tôi sẽ bắt tay làm tất cả những gì có thể để đáp ứng sự kỳ vọng lớn lao mà các bạn dành cho chúng tôi".

Hiện tại, 14 thành phố của Đức cũng sẽ đứng ra tranh cử tổ chức EURO và sau cùng sẽ chỉ có 10 thành phố được lựa chọn. Các thành phố và các sân vận động gồm Berlin (Olympiastadion), Bremen (Weserstadion), Dortmund (Signal Iduna Park), Dusseldorf (Esprit Arena), Frankfurt (Commerzbank Arena), Gelsenkirchen (Veltins Arena), Hamburg (Volksparkstadion), Hannover (HDI Arena), Cologne (RheinEnergieStadion), Leipzig (Red Bull Arena), Monchengladbach (Borussia Park), Munich (Allianz Arena), Nurnberg (Max Morlock Stadion) and Stuttgart (Mercedes-Benz Arena).

Trước khi công bố Đức là nước chủ nhà EURO 2024 ít giờ, UEFA cũng thông báo Champions League sẽ đưa VAR vào sử dụng từ mùa giải tới.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
uefa đức dfb euro 2024
Xem thêm
TIN NỔI BẬT