Quảng cáo

Sao Thái Lan tiết lộ cuộc hội thoại đặc biệt với Andres Iniesta

Thứ hai, 24/09/2018 19:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngôi sao ĐTQG Thái Lan Theerathon Bunmathan đã chia sẻ rất nhiều sau quãng thời gian gần một năm thi đấu tại Nhật Bản.

Chuyển tới Vissel Kobe từ Muangthuong United, Theerathon đang khẳng định được bản thân và trở thành trụ cột nơi hành lang cánh trái của đội bóng Nhật Bản.

Chia sẻ với truyền thông, Theerathon cho biết quãng thời gian đầu của anh tại xứ sở mặt trời mọc không hề yên ả: "Giải VĐQG Thái Lan có thể đá vào thứ 2, thứ 4 hoặc chủ nhật. Nghĩa là một tuần chỉ có chính xác 3 buổi tập luyện nhưng vẫn đủ để thi đấu. Thế nhưng, mức độ tập luyện như ở Thái Lan là chưa đủ khi đến Nhật Bản", Theerathon nói.

"Nó chỉ đảm bảo tôi chơi 90 phút ở Thái Lan, còn ở Nhật Bản chỉ đảm bảo 60-70 phút. Chân tôi gần như không còn sức nữa. Tôi vẫn nhớ đôi chân của mình sau trận đấu đầu tiên có cảm giác như thế nào".

theerathon

Vượt qua những khó khăn ban đầu, Theerathon ngày càng hoàn thiện bản thân. Khoảng thời gian khoác áo Vissel Kobe, Theerathon vừa có cơ hội trải nghiệm ở một giải đấu lớn, lại có cơ hội sát cánh bên cạnh những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới như Podolski hay Iniesta.

"Tôi tự hào khi được chơi cùng những cầu thủ có đẳng cấp thế giới như Iniesta, Podolski. Họ đều là những cầu thủ ở đẳng cấp cao, và buộc tôi phải tự nâng cao trình độ để phù hợp hơn với phong cách chơi bóng của họ. Thực tế đó trở thành nguồn cảm hứng trong tôi, và mang lại cơ hội để tiếp thu kỹ năng từ họ”, Theerathon dành lời khen đến hai người đồng đội.

Anh cũng kể một kỷ niệm không thể nào quên trong lần tiếp xúc và trò chuyện với Iniesta. "Một lần tôi hỏi Iniesta: 'Anh có muốn tôi làm gì cho anh trong trận không?'. Iniesta đáp lại: 'Tôi không muốn cậu nghĩ phải làm gì đó cho tôi. Nhiệm vụ của cậu là thể hiện đúng phong cách của mình'. Một lần nữa tôi cảm nhận Iniesta là cầu thủ chuyên nghiệp thật sự".

Câu nói của Iniesta khiến hậu vệ ĐT Thái Lan cảm thấy nể phục và tạo thêm nguồn động lực cho anh phát triển bản thân. Theerathon và các đồng đội sẽ hoàn thành nốt chặng đường của mùa giải J.League 1 trước khi trở về tập trung ĐTQG chuẩn bị cho ASIAN Cup. AFF Cup tới, NHM bóng đá ĐNA sẽ không có dịp chứng kiến anh cùng Teerasil Dangda, Chanathip và thủ môn Kawin tranh tài do HLV trưởng Milovan Rajevac quyết định không triệu tập 4 cầu thủ này.

>>Kình địch của Việt Nam lập hai đội trẻ đi đá giao hữu

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
theerathon thái lan vissel kobe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT