Quảng cáo

Kình địch của Việt Nam tại AFF Cup lập 2 đội trẻ đi đá quốc tế

Thứ hai, 24/09/2018 14:07 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Liên đoàn bóng đá Myanmar quyết định thành lập 2 đội tuyển U21 nhằm tăng sức cạnh tranh cho bóng đá trẻ quốc gia này.

Bóng đá trẻ Myanmar có những bước tiến rõ rệt trong những năm gần đây. Mới nhất tại ASIAD 2018, dù bị loại sau vòng bảng nhưng Myanmar để lại ấn tượng khi có cùng 4 điểm với đội đầu bảng Iran, thành tích hết sức thuyết phục.

Nhằm tạo bước tiến mạnh mẽ hơn nữa, Liên đoàn bóng đá Myanmar (MFF) quyết định lập ra hai đội tuyển U21, tích cực tham dự giao hữu quốc tế để hướng đến các giải đấu quan trọng trong năm 2019.

myanmar

Tờ Myanmar Times cho hay, những cầu thủ thi đấu tốt nhất trong độ tuổi U21 sẽ được gọi tập trung trong đội U21 Myanmar A để giao hữu với các đối thủ chất lượng của châu lục. Còn với đội U21 Myanmar B có trình độ thấp hơn sẽ đá giao hữu với các đối thủ trong tầm khu vực Đông Nam Á chuẩn bị cho SEA Games 2019.

Theo dự kiến, hai đội sẽ tập trung vào tháng 10 tới để đá tập với các CLB trong nước. Đội U21 Myanmar B sẽ lên đường sang Nhật Bản tập huấn trước thềm SEA Games .

Ngoài mục tiêu SEA Games, LĐBĐ Myanmar còn hướng tới vòng loại U23 châu Á cũng diễn ra vào năm sau. Trước mắt NHM Myanmar đang mong ngóng màn thể hiện của ĐTQG tại AFF Cup 2018, nơi họ nằm cùng bảng với Việt Nam, Malaysia, Lào và Campuchia.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
aff cup myanmar
Xem thêm
TIN NỔI BẬT