Quảng cáo

Champions League áp dụng VAR từ mùa giải 2019/20

Thứ năm, 27/09/2018 21:59 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), từ mùa giải 2019/20, công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) sẽ được đưa vào sử dụng cho các trận đấu của giải đấu hấp dẫn nhất Lục địa già.

Sau khi áp dụng khá thành công VAR tại World Cup 2018, công nghệ này dần chiếm thiện cảm của nhiều liên đoàn bóng đá trên thế giới. Ngay sau khi LĐBĐ châu Á (AFC) công bố sẽ áp dụng VAR tại Asian Cup 2019 thì LĐBĐ châu Âu (UEFA) cũng xác nhận thông tin đưa công cụ đắc lực này vào giải đấu ăn khách UEFA Champions League.

Phát biểu trước truyền thông, chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho biết: "Chúng tôi tin rằng tháng 8/2019 sẽ là thời điểm thích hợp nhất để chính thức đưa VAR vào sử dụng. Đến lúc đó, UEFA sẽ có đủ thời gian để xây dựng và đánh giá kỹ lưỡng hệ thống trước khi đưa vào vận hành tại Champions League - giải đấu hấp dẫn nhất  thể giới cấp độ CLB."

var champions league

Champions League được ứng dụng VAR nhưng Europa League chưa có cơ hội này, giải đấu hạng hai châu Âu sẽ phải chờ tới năm 2021. Ngoài Champions League, UEFA cũng đưa VAR vào sử dụng tại Siêu cúp Châu Âu 2019 và trận chung kết EURO 2020.

Ở mùa giải năm nay, ngoại trừ Premier League thì La Liga, Serie A, Ligue I và Bundesliga đều đã đưa VAR vào sử dụng. Nếu không có gì thay đổi, nhiều khả năng mùa tới liên đoàn bóng đá Anh (FA) sẽ áp dụng toàn diện VAR vào các giải đấu mà họ tổ chức.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VAR champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo