Quảng cáo

VAR khiến Ronaldo và đồng đội gặp khó ở vòng knock-out

Thứ ba, 26/06/2018 11:04 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐT Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo đã trải qua những phút cuối cùng thót tim trước Iran.

Dù khởi đầu thuận lợi bằng tuyệt phẩm của Quaresma, ĐT Bồ Đào Nha phải trải qua những thời điểm khó khăn trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Đặc biệt là quả sút hỏng trên chấm penalty của Cristiano Ronaldo.

Những phút cuối cùng của trận đấu, Iran gây sức ép rất lớn lên hàng phòng ngự Bồ Đào Nha. Và hệ quả là Cedric trong một tình huống tranh chấp trên không đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài chính Caceres cho Iran nhận một quả penalty. Tận dụng cơ hội này, Karim Ansarifard gỡ hòa 1-1 cho đại diện Tây Á. Nếu không có tình huống thổi phạt penalty đáng tiếc này, đoàn quân Fernando Santos nhiều khả năng có được 3 điểm và giành ngôi nhất bảng B khi ở trận đấu cùng giờ, Tây Ban Nha phải chật vật mới giành 1 điểm trước Ma Rốc.

world-cup-2018-quarema-bo-dao-nha-tay-ban-nha-ronaldo

Thậm chí Bồ Đào Nha vẫn có thể đứng đầu bảng nếu ở cuộc đối đầu giữa Tây Ban Nha và Ma Rốc, trọng tài không công nhận bàn thắng của Iago Aspas sau khi xem khi xem lại VAR. Thời điểm đó, Tây Ban Nha đang để Ma Rốc dẫn trước 2-1 và rất bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Và nếu Tây Ban Nha bại trận thì ngôi đầu bảng đã thuộc về Bồ Đào Nha.

Giành ngôi đầu bảng có ý nghĩa rất lớn trong việc chọn đối thủ ở vòng knock-out. Chấp nhận xếp thứ hai, Ronaldo và đồng đội sẽ phải đối mặt Uruguay-đội bóng rất mạnh ở bảng A. Trong khi Tây Ban Nha chỉ phải gặp đội chủ nhà Nga không được đánh gia cao như đại diện Nam Mỹ.

Dù VAR mang lại bất lợi cho Bồ Đào Nha nhưng họ cũng nên cảm thấy may mắn. Trong một tình huống xem lại VAR, trọng tài đã nhẹ tay rút thẻ vàng đối với Ronaldo sau pha đánh nguội rất thô thiển với cầu thủ Iran. Quyết định này giúp Ronaldo sẽ không phải ngồi ngoài trong trận đấu tiếp theo.

Sau loạt trận đêm qua, World Cup 2018 đã xác định 4 đại diện đầu tiên ở vòng 16 đội là Uruguay, Nga, Tây Ban và Bồ Đào Nha. Đêm nay, các trận đấu cuối cùng ở bảng C và D sẽ tiếp tục diễn ra với điểm nhấn đáng chú ý là Argentina của Lionel Messi.

>>Lịch thi đấu World Cup hôm nay 26/06

Highlights: Iran 1-1 Bồ Đào Nha (Bảng B World Cup 2018) (Nguồn VTV)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT