Quảng cáo

Thi đấu thất vọng, HAGL bại trận ngay trên sân nhà trước TPHCM

Thứ sáu, 01/03/2019 19:26 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong một ngày mà hàng công thi đấu bế tắc, HAGL đã không thể có được dù chỉ là 1 điểm trên sân nhà Pleiku.

Sau khi giành chiến thắng tưng bừng 4-1 ngay trên sân của Khánh Hòa trong ngày V-League mở màn, các cầu thủ HAGL trở về sân nhà Pleiku với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trong cuộc tiếp đón đội khách TPHCM.

Dù vậy, TPHCM ở mùa giải này đã thay đổi rất nhiều và không còn là đối thủ dễ bị bắt nạt. Đặc biệt là với HLV trưởng Chung Hae-song, TPHCM đã có những tiến bộ rõ rệt trong lối chơi. Họ đến Pleiku với sự tự tin nhất định khi đã đánh bại Hải Phòng ở vòng đấu trước.

Quả thật, những gì diễn ra trên sân đã cho thấy TPHCM của V-League mùa giải này đã mang một bộ mặt rất khác. Vốn là cựu GĐKT của HAGL và rất hiểu lối chơi của đội bóng Phố Núi, HLV Chung Hae-song đã chủ trương cho các học trò nhập cuộc với sự thận trọng rất cao. Họ giữ một đội hình thấp, phòng ngự khu vực chặt chẽ và tập trung vào việc phá lối chơi của HAGL hơn là xây dựng lối chơi của mình.

Chiến thuật này đã tỏ ra cực kỳ hiệu quả. Trong suốt 45 phút đầu tiên, những Văn Toàn, Tuấn Anh hay Minh Vương đã bị chia cắt hoàn toàn, còn tiền đạo Chevaughn Walsh luôn nhận được sự chăm sóc của ít nhất là 2 hậu vệ TPHCM. Với thế trận chặt chẽ như vậy, không khó hiểu khi không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp đấu đầu tiên.

HAGL

Sau giờ nghỉ, HAGL tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn mở tỉ số. Nhưng khi mà các mũi tấn công của họ vẫn tỏ ra bế tắc thì những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự của họ đã lộ ra. Từ một pha phản công nhanh bên phía cánh phải của TPHCM, hàng thủ của HAGL đã tỏ ra lúng túng và để Ngô Hoàng Thịnh dễ dàng dứt điểm mở tỉ số.

Để thủng lưới, các cầu thủ của HAGL tỏ ra nôn nóng. Đoàn quân của HLV Dương Minh Ninh vội vã dồn quân lên để nhanh chóng có được bàn gỡ hòa. Nhưng một lần nữa, họ lại dính phải đòn “hồi mã thương” của TPHCM. Vẫn là một pha phản công nhanh bên phía cánh phải, và Minh Chung đã có pha đi bóng lắt léo trước khi tung ra đường căng ngang thuận lợi để Vinicius nhân đôi cách biệt cho đội khách.

2 bàn thua đã đánh gục ý chí chiến đấu của chủ nhà HAGL. Những đợt tấn công của họ tỏ ra hời hợt và càng bế tắc hơn. Dù vậy, đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, HAGL được hưởng một quả penalty và Văn Toàn đã không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn rút ngắn tỉ số.

Khoảng thời gian bù giờ ít ỏi còn lại không đủ để HAGL có thêm bàn thắng, nhất là khi họ còn phải chơi thiếu người với thẻ vàng thứ 2 của trung vệ Hoàng Lâm. Tỉ số 1-2 được giữ cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Với kết quả này, TPHCM đã bất ngờ tạm vươn lên ngôi đầu bảng sau 2 trận toàn thắng. Trong khi đó với HAGL, trận thua này là hồi chuông cảnh báo cho những vấn đề rất lớn còn tồn tại trong lối chơi của thầy trò HLV Dương Minh Ninh.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL vs TPHCM trực tiếp HAGL vs TPHCM link trực tiếp HAGL vs TPHCM link xem HAGL vs TPHCM xem trực tiếp HAGL vs TPHCM xem HAGL vs TPHCM
Xem thêm
TIN NỔI BẬT