Quảng cáo

Xuân Trường giúp Buriram thu về lợi nhuận kỷ lục

Thứ sáu, 01/03/2019 07:49 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - CLB Buriram United đang dẫn đầu Thai League về lượng khán giả đến sân cũng như doanh thu của đội bóng.

Highlight Buriam 2-2 Chonburi (Nguồn: Buriram United)

Sau vòng đầu đầu tiên ở Thai League 2019, một thống kê của trang Newtv (Thái Lan) đã cho thấy CLB Buriram đã đón lượng khán giả đông kỷ lục đến sân xem trực tiếp cuộc đối đầu của đội nhà với Chonburi vào hôm 23/2 vừa rồi, đó là con số 15,491 khán giả. Đây cũng là con số lớn nhất trong số 8 trận đấu ở vòng 1 giải VĐQG Thái Lan.

Không những thế, đội bóng mà tiền vệ Lương Xuân Trường đang khoác áo còn tạo nên một kỷ lục khác, đó là về số tiền thu được sau trận đấu đầu tiên. Ước tính, Buriram United đã thu về tổng cộng 325,000 USD (bao gồm 35,000 USD từ tiền bán vé và 290,000 USD từ tiền bán đồ lưu niệm) ngay sau trận ra quân trên sân nhà.

Theo một thống kê khác của trang MGROnline, doanh thu của Buriram gấp 11 lần đội đứng thứ hai trong danh sách là Ratchaburi khi CLB này chỉ thu về 28.800 USD. Xếp thứ ba trong danh sách này chính là đội bóng mà thủ môn của ĐTVN Đặng Văn Lâm đang thi đấu, Muangthong United. Họ đạt được con số doanh thu là 24,000 USD.

Có thể lý giải việc CLB Buriram United đạt được doanh thu kỷ lục một phần là nhờ sân nhà của họ - SVĐ Chang Arena. Ban đầu, sân này có tên là Thunder Castle, nhưng đã được đổi thành Chang Arena (theo tên của nhà tài trợ) vào năm 2015 và mang về cho Buriram số tiền lên tới 14 triệu USD. Là sân có sức chứa lớn nhất ở Thai League với 32,000 chỗ ngồi, cơ sở vật chất của SVĐ Chang Arena cũng rất hiện đại và được đánh giá là không hề thua kém so với SVĐ quốc gia Rajamangala.

Xuân Trường

Bên cạnh đó, xét về tiềm lực tài chính, có thể nói Buriram là một trong những đội bóng hàng đầu ở Thái Lan vào thời điểm này. Đội chủ sân Chang Arena cũng là một hình mẫu tiêu biểu để nhiều đội bóng ở Thái Lan cũng như trong khu vực Đông Nam Á học tập về cách làm kinh tế dựa trên chính bóng đá, khai thác hiệu quả nguồn thu từ áo đấu, bản quyền truyền hình, và các nhà tài trợ. Bản hợp đồng Lương Xuân Trường chính là một ví dụ điển hình. Ngoài khía cạnh chuyên môn thuần túy, Xuân Trường còn là cái tên có sức hút rất lớn với giới truyền thông và người hâm mộ. Kể từ khi tiền vệ người Tuyên Quang chuyển sang Thái Lan thi đấu, số lượng người theo dõi Buriram trên các trang mạng xã hội đều đã tăng nhanh "chóng mặt".

Không chỉ mang về lợi nhuận cho CLB, việc chuyển sang Thái Lan thi đấu cũng giúp Xuân Trường tăng giá trị cho chính bản thân mình. Sau khi cập bến Buriram, Xuân Trường đã được trang Transfermarkt định giá 200,000 euro, tăng gấp 4 lần so với lần cập nhật trước (khi ấy, Xuân Trường đang thi đấu ở HAGL và chỉ có giá 50,000 euro).

Vào lúc 20h00 tối hôm nay (1/3), CLB Buriram United sẽ có trận thi đấu ở vòng 2 Thai League. Đó là chuyến làm khách của họ đến sân của Suphanburi. Sau trận hòa đáng tiếc trong ngày ra quân, mục tiêu mà Xuân Trường cùng các đồng đội hướng đến không gì khác ngoài 3 điểm trọn vẹn.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT