Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải "chê" V-League thiếu tính cạnh tranh

Thứ sáu, 01/03/2019 07:07 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cựu GĐKT của CLB Bình Dương cho rằng giải bóng đá VĐQG năm nay không còn tính cạnh tranh do sức mạnh của CLB Hà Nội là quá vượt trội.

VIDEO: Hà Nội 5-0 Quảng Ninh (vòng 1 V-League 2019)

Giải bóng đá VĐQG V-League 2019 đã quay trở lại và chuẩn bị bước vào vòng đấu thứ 2. Sau lượt trận đầu tiên, bên cạnh những sự bất ngờ "nho nhỏ" mà HAGL hay Nam Định tạo ra, người ta vẫn thấy được sức mạnh đáng sợ của những nhà ĐKVĐ Hà Nội. Với một dàn cầu thủ đồng đều, có chiều sâu về cả chất và lượng, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đã mở đầu giải đấu năm nay bằng màn "vùi dập" Than Quảng Ninh trên sân nhà Hàng Đẫy với tỉ số 5 bàn không gỡ. Tỉ số này không chỉ thể hiện phong độ tuyệt vời của đội bóng Thủ đô, mà nó còn là lời khẳng định mạnh mẽ về sự thống trị mà CLB Hà Nội đang tạo ra với bóng đá trong nước.

CLB Hà Nội đang mạnh lên từng ngày, nhanh đến nỗi các đối thủ của họ ở V-League không thể theo kịp và đều tụt lại phía sau. Là một người từng có rất nhiều năm dẫn dắt các đội bóng ở giải VĐQG, HLV Lê Thụy Hải cho biết không một CLB nào ở Việt Nam hiện tại có đủ tiềm lực và tham vọng để trở thành đối trọng thực sự của đội bóng Thủ đô.

"Vòng 1 V-League 2019 đã cho thấy rõ 1 điều Hà Nội FC quá mạnh. Năm nay điều lệ giải có thay đổi là mỗi đội được phép đăng ký sử dụng 3 ngoại binh, song song với đó là một ngoại binh nhập tịch và đá AFC Champions League thì còn được đăng ký thêm một cầu thủ ngoại binh châu Á nữa như thế, khó ai bì được Hà Nội.

Hơn nữa, lực lượng của Hà Nội rất dầy, phong độ ổn định, đa số là tuyển thủ quốc gia và tuyển thủ U23 quốc gia. Những đội khác ở V-League năm nay tôi thấy không đội nào có tham vọng, đây là điều cá nhân tôi không thích và thèm muốn những đội bóng có tham vọng hơn. Về lực lượng anh có thể không bằng nhưng có tham vọng thì họ sẽ sẵn sàng bứt tốc khi có cơ hội và chiến đấu hết mình khi gặp Hà Nội FC. Với tôi, V-League 2019 như vậy không còn có tính cạnh tranh cao nữa".

Ông Hải cũng khẳng định, dù phải căng sức thi đấu ở nhiều mặt trận, nhất là ở AFC Cup nhưng điều đó sẽ không hề ảnh hưởng đến con đường bảo vệ ngôi vương V-League của họ: "Anh hướng ra đâu, đấu trường nào đó là việc của anh. Nhưng một khi đã là đội vô địch giải đấu là V-League thì buộc phải thế. Tôi đã từng đi dự cúp châu Á mấy lần cùng B.Bình Dương và đã là đội vô địch thì phải như vậy.  Mọi việc như đã trở thành nguyên tắc và mình phải chấp nhận quy định như vậy và tôi nghĩ khi đã là đội vô địch V-League nhiều lần thì việc hướng ra nâng tầm ở châu lục là tất nhiên, vấn đề chỉ còn lại là có làm được hay không".

Có thể nói, không chỉ riêng HLV Lê Thụy Hải, mà rất nhiều người trong giới chuyên môn khác cũng nhận định rằng năm nay sẽ tiếp tục là một năm mà Hà Nội sẽ thống trị bóng đá trong nước. Đội chủ sân Hàng Đẫy đang thu về những kết quả hoàn toàn xứng đáng với chiến lược đầu tư dài hạn và đúng đắn của mình. Vấn đề duy nhất ở thời điểm này với CLB Hà Nội chỉ là liệu họ có thể duy trì được nền tảng thể lực và sự tập trung khi phải đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc hay không.

Ở vòng 2 của V-League 2019, Hà Nội sẽ có chuyến làm khách trên sân của "cựu vương" Quảng Nam vào ngày 2/3 tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2019 bóng đá Việt Nam CLB Hà Nội Chu Đình Nghiêm Quang Hải Văn Quyết kết quả Hà Nội 5-0 Than Quảng Ninh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT