Quảng cáo

Cầu thủ Séc gốc Việt: 'Tôi đá ở châu Âu trước rồi về V.League sau'

Thứ sáu, 01/03/2019 10:10 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thủ môn CH Séc gốc Việt Fillip Nguyễn đã bày tỏ ước muốn thi đấu tại V.League trong lần trở lại Việt Nam gần đây.

VIDEO: Ngọc Hải và Tiến Dũng tập luyện hăng say trước thềm vòng 2 V.League 2019 (Ngọc Bảo, Quốc Thịnh/Thethao247.vn)

Fillip Nguyễn sinh năm 1992, là cầu thủ gốc Việt đang chơi ở vị trí thủ môn tại FK Vlasim, một CLB ở giải hạng Nhì CH Séc. Anh có bố là người Hải Phòng, mẹ là người Séc. Trong một lần trở lại Việt Nam mới đây, anh đã có dịp theo dõi trận đấu thuộc vòng 1 V.League 2019 giữa Thanh Hóa vs Bình Dương.

Chia sẻ ngắn với Thethao247.vn, Fillip Nguyễn cảm thấy thích thú với không khí sân cỏ ở Việt Nam: "Tôi có xem trận Thanh Hóa 1-1 Bình Dương và cảm thấy môi trường nơi đây rất thú vị. Tôi đã ở Thanh Hóa những ngày qua, tất nhiên chỉ là về thăm bạn bè một chút chứ chưa hề có ý định trở lại Việt Nam thi đấu."

fillip

"Một ngày nào đó, tôi sẽ về đầu quân cho Thanh Hóa FC, chứ chưa phải lúc này. Giờ tôi muốn tập trung phát triển sự nghiệp ở châu Âu trước đã", thủ môn gốc Việt chia sẻ với Thethao247.vn.

Năm 9 tuổi, Fillip Nguyễn chưa chơi ở vị trí thủ môn trong thời gian ăn tập tại Học viện ABC Branik Praha. Ban đầu, anh là một tiền vệ trung tâm, nhưng một ngày thủ môn của đội đột nhiên muốn chơi… trung phong nên Fillip Nguyễn đã thử sức mình ở vị trí thủ môn. Từ đó đến nay, anh luôn chơi tốt ở vai trò này và từng bày tỏ ước muốn được khoác áo đội tuyển Quốc gia Việt Nam.

>>> Cựu binh HAGL tỏa sáng giúp Thanh Hóa giành được 1 điểm trước Bình Dương

Fillip cho biết thỉnh thoảng anh cũng về thăm Việt Nam và gặp gỡ những người bạn bè như Pattrick Lê Giang hay Mạc Hồng Quân. Anh đánh giá bóng đá Việt Nam đang ngày càng phát triển và thu hút được nhiều sự quan tâm của các cầu thủ nước ngoài tới thử sức.

Thực hiện: Quốc Thịnh, Ngọc Bảo/Thethao247.vn

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
fillip nguyễn vleague ch séc cầu thủ gốc việt việt nam praha
Xem thêm
TIN NỔI BẬT