Quảng cáo

2 cầu thủ gốc Việt xuất hiện trong đội hình U15 Đức

Thứ bảy, 03/11/2018 21:38 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hai cầu thủ gốc Việt Tommy Nguyễn và Martin Vũ Như Thuần được triệu tập lên danh sách những tài năng chuẩn bị cho ĐT U15 Đức.

Cụ thể, bóng đá Đức thời điểm hiện tại đang cố gắng tập trung rất nhiều tài năng vào những chương trình tập luyện ngắn ngày diễn ra trên khắp đất nước. Những cầu thủ xuất sắc được lựa chọn theo từng đợt để có cơ hội tạo dấu ấn đối với HLV hiện đang nắm quyền tại ĐTQG là ông Michael Prus. Tổng cộng, có tới 352 tài năng được tuyển chọn trong hơn 10 đợt tập trung.

Trong số này, có 2 cái tên gốc Việt rất đáng chú ý là cầu thủ Tommy Nguyễn và thủ môn Martin Vũ Như Thuần. Tommy Nguyễn nhận được lệnh triệu tập vào đợt cuối tháng 9, trong khi Martin Vũ gia nhập đợt tập trung diễn ra vào đầu tháng 10. Cả 2 được cho là đã có những màn trình diễn tốt và tạo được ấn tượng không nhỏ.

U15 Đức, gốc Việt, Tommy Nguyễn, Martin Vũ

Ở Đức có khá nhiều con em gốc Việt thi đấu ở các giải bóng đá hạng dưới. Việc những công dân Việt Nam sang Đức học tập và sinh sống từ thời gian trước nay đã sản sinh ra thế hệ công dân gốc Việt, và rất nhiều trong số đó đã lựa chọn sự nghiệp quần đùi áo số.

U15 Đức, gốc Việt, Tommy Nguyễn, Martin VũU15 Đức, gốc Việt, Tommy Nguyễn, Martin Vũ

Tuy nhiên, chưa hề có một cầu thủ Việt Nam thi đấu tại Đức nào tạo được dấu ấn đủ tốt tại Việt Nam, và bản thân các cầu thủ cũng ít về quê hương. Trường hợp gần nhất là Schdmit, trung vệ trẻ mới gia nhập CLB Hải Phòng nhưng cũng không được đánh giá quá cao. Đội bóng yêu cầu anh phải được xác nhận là công dân Việt Nam nếu muốn thi đấu tại V-League.

Trường hợp các cầu thủ gốc Việt về nước nổi tiếng nhất có lẽ là Lee Nguyễn, một ngôi sao người Mỹ thi đấu tại V-League thập kỷ trước. Ngoài ra, Mạc Hồng Quân (CH Séc) cũng là một cái tên có thể coi là thành công sau khi anh trở về Việt Nam. Một cái tên hiếm hoi khác được thi đấu thường xuyên tại V-League là Michael Nguyễn.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U15 Đức gốc Việt Tommy Nguyễn Martin Vũ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT