Quảng cáo

Nhiều tuyển thủ sa sút trước ngày công bố danh sách dự King's Cup

Thứ hai, 27/05/2019 10:37 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ở vòng đấu có ý nghĩa quyết định đến một suất trong danh sách tham dự King's Cup, nhiều tuyển thủ Việt Nam lại thi đấu thiếu thuyết phục.

Như thông báo đã có từ trước, HLV Park Hang-seo sẽ công bố danh sách dự King's Cup 2019 trước khi vòng 12 V-League diễn ra. Chính vì vậy, vòng đấu thứ 11 có thể coi là cơ hội cuối cùng để các cầu thủ cạnh tranh cho một suất trong đội hình của ông thầy người Hàn Quốc.

Thế nhưng, những gì đã diễn ra trong 2 ngày cuối tuần qua lại cho thấy những dấu hiệu không mấy tích cực, nếu không muốn nói là đáng lo ngại. Những CLB tập trung nhiều tuyển thủ của ĐTQG Việt Nam đều có kết quả không như ý, và hầu hết những trụ cột của HLV Park Hang-seo đều thi đấu sa sút.

CLB Hà Nội chắc chắn phải là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Trong một trận đấu mà HLV Chu Đình Nghiêm vẫn không thể có sự phục vụ của bộ đôi trung vệ hàng đầu là Duy Mạnh - Đình Trọng, đội bóng Thủ đô đã phải nhận trận thua "muối mặt" với tỉ số 0-2 trước Nam Định. Trận đấu trên sân Thiên Trường cũng là 90 phút đáng quên với những Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Hậu hay Bùi Tiến Dũng - người đã để thủng lưới tới 4 bàn sau 2 lần đầu tiên được bắt chính trong mùa giải này.

Tiến  DũngTrên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng, các tuyển thủ quốc gia đang khoác áo HAGL cũng không khá hơn là bao. Trước một đội chủ nhà thi đấu đầy quyết tâm, đội bóng Phố Núi không biết làm gì hơn ngoài việc chịu trận. Văn Toàn không thể tiếp tục phong độ ghi bàn. Màn thể hiện của Minh Vương, Hồng Duy hay cái tên mới trở lại là Tuấn Anh cũng chỉ gói gọn trong hai chữ thất vọng. Thực chất đây cũng là điều dễ hiểu vì kể từ khi áp dụng chính sách tận dụng tối đa cầu thủ trẻ, HAGL chưa bao giờ được đánh giá cao về sự ổn định.

Văn ToànỞ những trận đấu khác, tiền vệ Huy Hùng tiếp tục bị cuốn theo đà sa sút cùng Quảng Nam (thua 2-3 trước Khánh Hòa), trong khi hậu vệ đa năng Hồ Tấn Tài cũng tỏ ra bất ổn như chính hình ảnh của Becamex Bình Dương trong thất bại trước Than Quảng Ninh.

Nếu phải tìm ra điểm sáng từ các tuyển thủ quốc gia trong vòng đấu vừa rồi thì nó lại bất ngờ đến từ những người đang chơi cho tân binh Viettel. Cặp trung vệ Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải đã chơi rất ăn ý để giúp đội bóng nhà giành chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng, chấm dứt chuỗi 3 trận chỉ biết hòa và thua. Sự chắc chắn của bộ đôi này sẽ giúp nỗi lo về hàng thủ của ĐT Việt Nam của ông Park giảm bớt phần nào.

Quế Ngọc HảiMột điều tích cực nữa có thể kể đến sau vòng 11 V-League đó là phong độ tốt của những cầu thủ "có cơ hội" được lên tuyển. Mạc Hồng Quân tiếp tục chơi ấn tượng trong màu áo Than Quảng Ninh, còn Đỗ Văn Thuận vẫn là mảnh ghép không thể thiếu trong hàng tiền vệ của HLV Chung Hae-seong. Vị trí số 1 trên BXH của CLB TPHCM có đóng góp rất lớn của Đỗ Văn Thuận và cũng không quá khi cho rằng anh chính là một trong những tiền vệ toàn diện nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.

Mạc Hồng QuânDự kiến, bản danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam dự King's Cup sẽ được HLV Park Hang-seo công bố trong ngày hôm nay (27/5). Với một giải đấu ngắn ngày và thời gian chuẩn bị cũng không có nhiều, ông Park có thể vẫn sẽ phải đặt niềm tin vào những cầu thủ trụ cột và giúp họ trở lại với phong độ cao nhất như ông vẫn từng làm trước đây.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
danh sách đt việt nam dự king cup danh sách chính thức đt việt nam danh sách đt việt nam king cup kings cup 2019 đt việt nam park hang seo bùi tiến dũng quế ngọc hải mạc hồng quân vleague 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT