Quảng cáo

Lê Thụy Hải: "VFF phải làm rõ chuyện 1 ông chủ 5 đội bóng"

Thứ hai, 08/07/2019 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV Lê Thụy Hải cho rằng VFF và VPF cần phải làm rõ việc 1 ông chủ nhiều đội bóng vẫn đang tồn tại ở giải VĐQG.

Trong lễ ký kết hợp đồng giữa Công Phượng và Sint-Truiden diễn ra vào sáng ngày 5/7 vừa rồi, chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của CLB HAGL đã có những phát biểu về cuộc đua đến chức vô địch ở giải VĐQG năm nay. Bầu Đức cho rằng dù đang dẫn đầu trên BXH nhưng rất khó để TPHCM và HLV Chung Hae-seong có thể lên ngôi vô địch.

Ông Đức nói: "TP HCM mà vô địch, mất gì tôi cũng mất, tôi dám khẳng định như thế. Không ai để cho đội đó vô địch được đâu. Tại vì sao ư, một mình họ sao đá lại 5 đội bóng kia, không bao giờ có chuyện đó. Thử hỏi, trên thế giới này làm gì có chuyện 1 người đánh lại 5 người, chỉ tôi xem thử. Dù có ốm mấy đi chăng nữa, 5 người ốm đánh 1 người mập cũng chết thôi".

Câu nói của bầu Đức lại thêm một lần làm dấy lên những lo ngại vốn đã xuất hiện từ khá lâu ở giải VĐQG, đó là việc 1 ông chủ sở hữu nhiều đội bóng. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng "nhường điểm, cho điểm" trong những trận đấu có ý nghĩa quyết định. Bình luận về phát biểu này của bầu Đức, cựu HLV Lê Thụy Hải cho biết: "Bầu Đức nói như thế thì những người tổ chức giải đấu phải trả lời cho dư luận và người hâm mộ. Nếu bầu Đức nói sai thì chỉ ra cái sai, còn bầu Đức nói đúng thì chỉ ra điều đúng và đúng ở đâu. Chuyện này có lâu rồi chứ đâu phải bây giờ đâu".

V League

Ông Hải nói thêm: "Nói thẳng ra, không chỉ bóng đá, các môn khác cũng thế. Liệu FIFA có cho phép như thế không? FIFA chỉ cho phép 1 ông chủ 1 đội bóng, không được tài trợ cho các đội bóng khác cùng giải. Chúng ta phải trả lời dư luận. Bóng đá Việt Nam đang tốt, tại sao không làm đi. VFF, VPF phải xem ai là chủ của những đội bóng, tiền từ đâu ra để tham gia. Nếu bảo điều này không đúng quy định, không đúng luật bóng đá chuyên nghiệp thì làm sao người ta chơi".

Hiện tại, CLB TPHCM đang cạnh tranh rất quyết liệt vị trí số 1 với CLB Hà Nội. Ở vòng 14 diễn ra cuối tuần qua, đội bóng miền Nam đã để thua với tỉ số 0-1 trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy của Viettel. Họ sẽ đánh mất ngôi đầu bảng vào tay của Hà Nội nếu thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm giành chiến thắng trước Hải Phòng.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bầu đức clb tphcm clb hà nội bầu Hiển vleague 2019 hlv chung hae seong bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT