Quảng cáo

Bầu Đức: "HAGL sẽ đàm phán để Công Phượng về đá SEA Games"

Thứ hai, 08/07/2019 14:41 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức cho biết ông sẽ nói chuyện với CLB Sint-Truiden để Công Phượng được về thi đấu nếu ĐT U22 Việt Nam cần triệu tập.

Theo quy định mới nhất từ nước chủ nhà Philippines, các quốc gia tham dự môn bóng đá nam tại SEA Games 30 sẽ được sử dụng đội tuyển U22+2, tức là ngoài các cầu thủ thuộc lứa tuổi U22, mỗi đội được phép gọi thêm 2 cầu thủ quá tuổi. Thay đổi này sẽ tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ tài năng của Việt Nam từng lỡ hẹn với tấm HCV SEA Games (như Quế Ngọc Hải, Xuân Trường, Công Phượng,.. ) có thêm cơ hội để hoàn thành giấc mơ còn dang dở.

Tuy nhiên, với những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Văn Lâm hay Công Phượng, việc được trở về thi đấu cho ĐTQG tại SEA Games không phải là điều đơn giản vì SEA Games không thuộc hệ thống chính thức của FIFA và các CLB chủ quản hoàn toàn có quyền không "nhả người".

Như trường hợp của Công Phượng khi chuyển tới Sint-Truiden, anh sẽ thi đấu tại giải VĐQG Bỉ. Giải đấu này sẽ diễn ra từ cuối tháng 7 năm 2019 đến tháng 5 năm 2020. Trong khi đó, SEA Games 30 sẽ diễn ra từ 30/11 đến 11/12 năm 2019. Đây là giải đoạn mà Sint-Truiden sẽ trải qua 8 trận đấu rất quan trọng trong mùa giải (với các đối thủ Oostende, Cercle Brugge, Charleroi, Genk, Club Brugge, Zulte Waregem, Antwerp và Waasland), chưa kể các trận đấu ở cúp quốc gia Bỉ. Vì thế, Công Phượng sẽ khó được về nước để tham dự SEA Games ngay cả khi được HLV Park Hang-seo triệu tập.

Công Phượng

Dù vậy, trong một chia sẻ mới đây, chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức cho biết ông sẽ tìm cách đàm phán với đội bóng của Bỉ nếu ĐT U22 Việt Nam thực sự cần Công Phượng cho mục tiêu SEA Games sắp tới: "Đó là việc HAGL sẽ nói chuyện với CLB Sint Truidense VV khi cần thiết thôi. Từ hồi giờ Công Phượng đi nước ngoài nhiều rồi, khi ĐT Việt Nam hội quân, lúc nào Phượng không về được đâu. Chủ yếu là hai bên nói chuyện với nhau bằng tình cảm thôi. Mọi người cứ yên tâm, Công Phượng sang đó dù có dự bị cả mùa giải vẫn sẽ được gọi về ĐT Việt Nam thi đấu khi có giải mà thôi".

Công Phượng hiện đang là chân sút tốt nhất trong lịch sử U22 Việt Nam, khi ghi được 29 bàn thắng sau 58 lần ra sân. Dù U22 Việt Nam hiện tại đang sở hữu rất nhiều những cầu thủ giỏi nhưng sự có mặt của tiền đạo người Nghệ An sẽ là sự bổ sung cực kỳ chất lượng cho đội hình của HLV Park Hang-seo. Tài năng cũng như kinh nghiệm của Công Phượng chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho lứa đàn em.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng công phượng sang bỉ công phượng ký hợp đồng công phượng thi đấu hagl sea games 30 u22 việt nam park hang seo sint truiden
Xem thêm
TIN NỔI BẬT