Quảng cáo

Sint-Truiden đá như cách của HLV Park là cơ hội của Công Phượng?

Thứ hai, 08/07/2019 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Công Phượng sẽ hội quân với Sint-Truiden trong ít ngày tới và bước vào cuộc chiến giành vị trí thi đấu chính thức một cách gắt gao.

Cách đây ít ngày, CLB HAGL đã tổ chức buổi lễ ra mắt rầm rộ thông báo bản hợp đồng giữa Công Phượng và Sint-Truiden. Ở buổi lễ này, đại diện đội bóng nước Bỉ đã trao cho Công Phượng số áo 15.

Ở mùa giải trước, số 15 thuộc về chân sút hàng đầu của đội là Kamada Daichi. Tuy nhiên mùa này tuyển thủ Nhật Bản đã trở về khoác áo đội bóng chủ quản là Eintracht Frankfurt.

Đến thời điểm này, Sint-Truiden mới mang về 3 bản hợp đồng (tính cả Công Phượng) nhưng chỉ duy nhất cầu thủ HAGL đá sở trường tấn công. Trong khi mùa giải chỉ còn gần 3 tuần nữa là sẽ khởi tranh, như vậy có thể thấy BLĐ Sint-Truiden kỳ vọng Công Phượng có thể lấp đầy khoảng trống mà Kamada Daichi để lại.

Có một điểm đáng chú ý là ở mùa giải năm ngoái, HLV Brys chủ yếu sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ giống như cách HLV Park Hang Seo đang vận hành ở ĐT Việt Nam. Với lối chơi chắc chắn ở tuyến dưới cùng việc tận dụng tốc độ và khéo léo của Kamada ở tuyến trên, Sint-Truiden được hưởng lợi lớn từ chiến thuật này.

3 cầu thủ tấn công mà Sint-Truiden thường sử dụng mùa trước là Kamada Daichi, Sylla và Y.Bolli. Giai đoạn cuối mùa, Sylla thường bị cất trên băng ghế dự bị để HLV Brys sử dụng 3 tiền vệ trung tâm.

Ở mùa tới cả Sylla và Kamada Daichi ra đi sẽ để lại sự cạnh tranh lớn và cũng là cơ hội cho Công Phượng chiếm một suất đá chính. Nếu HLV Brys sử dụng 3 cầu thủ tấn công thì cơ hội của Công Phượng càng rõ ràng hơn.

Công Phượng được trao cơ hội là điều có thể dự đoán được và vấn đề của anh sẽ là thể hiện ra sao khi được tạo điều kiện. Ở một giải đấu có tính cạnh tranh cao như giải VĐQG Bỉ, cơ hội không phải là nhiều và tiền đạo của Việt Nam cần biết cách chắt chiu để thể hiện mình.

Tuy vậy trên băng ghế dự bị của Sint-Truiden vẫn còn một số cái tên rất đáng gờm. Trong đó phải kể tới tiền đạo Kosuke Kinoshita, Wolke Janssens hay Nazon. Với 4 cái tên trên hàng công, Công Phượng có thể đủ tự tin để chiếm một suất đá chính.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng HAGL Sint-Truiden Bỉ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT