Quảng cáo

Vì ĐT Việt Nam, Xuân Trường phũ phàng với 3 CLB Thái Lan

Thứ hai, 08/07/2019 09:40 AM (GMT+7)
A A+

Vì mục tiêu được triệu tập lên ĐT Việt Nam, Lương Xuân Trường đã nói lời phũ phàng với 3 CLB Thái Lan, để trở về thi đấu cho HAGL.

Đầu mùa giải 2019, Bầu Đức gây bất ngờ khi để 'gà cưng' Lương Xuân Trường chuyển đến đầu quân cho ĐKVĐ Thai League Buriram United. Tuy nhiên chỉ sau 4 tháng, tiền vệ gốc Tuyên Quang đã bị đội chủ sân Chang Arena thanh lý vì không phù hợp lối chơi.

Đây là thông tin gây sốc cho NHM Việt Nam, cũng như Ban lãnh đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai. Thậm chí phát biểu ngay khi biết tin, GĐĐH Nguyễn Tấn Anh thừa nhận đội bóng phố Núi phải chờ đối tác Buriram công bố trên truyền thông Thái Lan, để biết lý do.

Tuy nhiên ở lễ ký hợp đồng của Công Phượng mới đây, Bầu Đức đã tiết lộ thông tin rất thú vị về việc Xuân Trường rời Thai League. Cựu Phó chủ tịch VFF khẳng định có ít nhất 3 đội bóng Thái Lan đưa ra đề nghị giữ chân Xuân Trường, nhưng HAGL đã từ chối.

Bầu Đức nói: "Chia tay Buriram, Xuân Trường nhận được lời mời của 3 CLB Thái Lan. Tôi trao quyền quyết định cho Xuân Trường, nhưng cậu ấy muốn trở lại đá V.League để có cơ hội chơi cho đội tuyển Việt nam nhiều hơn. Xuân Trường hay ai đó ra nước ngoài là điều chắc chắn sau V.League 2019. Vấn đề là HLV Lee Tae Hoon muốn giữ ai và cho ai đi để trải nghiệm".

Quyết định của Xuân Trường xuất phát từ việc anh không được đảm bảo thi đấu thường xuyền nếu ở lại Thai League. Vì thế, tiền vệ sinh năm 1995 muốn về chơi tại HAGL, để có nhiều cơ hội được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐT Việt Nam dự Vòng loại World Cup 2022.

Theo chia sẻ của Bầu Đức, HAGL không thể cạnh tranh chức vô địch V.League, vì thế ông chắc chắn sẽ đưa Nguyễn Văn Toàn và Vũ Văn Thanh xuất ngoại trong thời gian tới đây. Ông chủ đội bóng phố Núi khẳng định bản thân sẽ đi tiên phong để mở đường cho cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài.

Hiện tại, cầu thủ duy nhất của HAGL thi đấu ở nước ngoài là Nguyễn Công Phượng. Tiền đạo ĐT Việt Nam vừa ký hợp đồng thi đấu 1 năm với CLB Sint-Truidense tại giải VĐQG Bỉ. Ở đội bóng mới, chân sút gốc Nghệ An sẽ khoác số áo 15.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lương Xuân Trường ĐT Việt Nam HAGL Xuân Trường CLB Thái Lan Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT