Quảng cáo

'Văn Toàn, Văn Thanh có thể xuất ngoại ở mùa tới'

Chủ nhật, 07/07/2019 16:09 PM (GMT+7)
A A+

Theo chia sẻ của bầu Đức, nhiều cầu thủ HAGL sẽ xuất ngoại trong tương lai. Trong đó Văn Toàn, Văn Thanh là những cầu thủ sẽ được đội bóng phố Núi ưu tiên.

Ở buổi lễ ra mắt bản hợp đồng của Công Phượng và Sint-Truiden, bầu Đức cũng đến tham dự và dành nhiều phát biểu đáng chú ý với cánh truyền thông.

Một trong số đó phải kể tới chuyện cầu thủ HAGL xuất ngoại. Trong chia sẻ của mình, bầu Đức nói: "Văn Toàn và Văn Thanh có thể xuất ngoại vào mùa giải tới. HAGL là đội bóng có quan hệ tốt nhât Việt Nam nên được nhiều đội liên hệ."

Khi được hỏi tại sao không cho những cầu thủ này ra nước ngoài từ sớm, ông Đoàn Nguyên Đức phân trần: "Tôi không cho họ đi cùng lúc bởi đi hết rồi thì lấy người đâu mà đá. Công Phượng đi rồi, Xuân Trường trở về đá cặp với Tuấn Anh. Hết mùa này sẽ lại có cầu thủ xuất ngoại, HLV Lee Tae Hoon sẽ cân nhắc xem cần ai và cho ai đi."

Trước đây, gia đình Văn Thanh từng tiết lộ anh có cơ hội lớn để khoác áo một đội bóng châu Âu. Tuy nhiên vì lý do nghĩa tình với bầu Đức, cha mẹ Văn Thanh khuyên con nên ở lại cống hiến cho đội bóng phố Núi.

Bầu Đức là người đầu tiên ở Việt Nam mở học viện đào tạo bóng đá theo mô hình hợp tác với các học viện, đội bóng lớn trên thế giới. Chủ trương của học viện HAGL-JMG là tạo nên những cầu thủ xuất sắc cho bóng đá Việt Nam, đồng thời đưa họ ra nước ngoài chơi bóng, trong đó có giấc mơ châu Âu và bầu Đức ấp ủ từ lâu.

Dù chưa gặt hái nhiều thành công nhưng những bước đi đầu tiên mà HAGL dám đương đầu sẽ mở đường cho trào lưu xuất ngoại của cầu thủ Việt. Đặc biệt là sau thành công của ĐT Việt Nam thời gian qua, nhiều CLB quốc tế đã bắt đầu hướng sự chú ý đến thị trường cầu thủ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bầu Đức Văn Thanh Văn Toàn HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT