Quảng cáo

BLV Quang Huy: "Công Phượng dự bị ở châu Âu cũng tốt"

Chủ nhật, 07/07/2019 09:57 AM (GMT+7)
A A+

BLV Quang Huy cho rằng ngay cả khi không được ra sân, những trải nghiệm ở châu Âu cũng sẽ giúp ích cho sự nghiệp của Công Phượng.

Ngày 5/7 vừa qua, lễ ký kết hợp đồng giữa Công Phượng và CLB Sint-Truiden của Bỉ đã được diễn ra tại TPHCM. Tại buổi lễ, Công Phượng đã chính thức  ký vào bản hợp đồng để chuyển từ HAGL sang đội bóng đang chơi tại giải VĐQG Bỉ theo dạng cho mượn có thời hạn 1 năm. Ở Sint-Truiden, Công Phượng sẽ mang số áo 15. Tiền đạo người Việt Nam cũng chính là tân binh đầu tiên trong kế hoạch mở rộng tìm kiếm tài năng bóng đá châu Á của Sint-Truiden.

Đây là lần thứ 3 trong sự nghiệp, Công Phượng được đến thi đấu ở một đội bóng nước ngoài. So với những lần sang Nhật Bản hay Hàn Quốc trước đây, Sint-Truiden sẽ là một cơ hội và cũng là thử thách hoàn toàn khác biệt. Để một cầu thủ Đông Nam Á cạnh tranh được suất đá chính trong lần đầu chơi bóng ở châu Âu sẽ là điều không hề dễ dàng. Có nhiều ý kiến cho rằng, Công Phượng sẽ phải tiếp tục làm quen với băng ghế dự bị khi tới Sint-Truiden. Tuy nhiên, theo BLV Quang Huy, Công Phượng dù có phải ngồi dự bị thường xuyên ở Bỉ cũng là một điều tốt và sẽ giúp ích cho sự nghiệp của tiền đạo này.

"Ngồi dự bị ở châu Âu cũng có cảm giác khác so với ở Hàn Quốc, Nhật Bản. Công Phượng có dự bị cũng tốt thôi. Lựa chọn cho Công Phượng sang đá ở Bỉ là rất khôn ngoan. Đây là nền bóng đá có tiếng tăm, nhưng danh tiếng ở đội tuyển và danh tiếng ở giải quốc nội khác nhau. Bỉ là ĐTQG mạnh, xếp hạng FIFA cao song giải VĐQG Bỉ lại kém rất xa do những cầu thủ hay nhất của nước này đã sang các giải khác ở châu Âu chơi bóng".

Công Phượng

Đánh giá về sự nghiệp của Công Phượng trong thời gian qua, BLV Quang Huy cho rằng tiền đạo người Nghệ An đã có những sự trưởng thành đáng ghi nhận: "Phượng vẫn có những bước tiến mang tính tạm thời, chưa có cơ duyên với CLB lớn, nhưng vẫn phải ghi nhận là có cải thiện về chuyên môn. Ở tuyển Việt Nam, Phượng có trận đá chính, có trận dự bị, mà đã vào sân là không để ai thất vọng. Hình ảnh cầm bóng đâm sầm vào hàng thủ đối phương cũng không còn nữa. Đó là sự trưởng thành".

Ở Sint-Truiden, Công Phượng sẽ nhận được những điều kiện tốt nhất cho việc sinh hoạt và tập luyện. Nếu nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, Công Phượng hoàn toàn có thể góp mặt trong danh sách đăng ký thi đâú của Sint-Truiden ở vòng đầu tiên giải VĐQG Bỉ sẽ diễn ra vào ngày 28/7 tới đây.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
công phượng công phượng ký hợp đồng công phượng sang châu âu thi đấu công phượng mới nhất bầu đức hagl sint truiden
Xem thêm
TIN NỔI BẬT