Quảng cáo

Báo Hàn: "Cuộc chiến Việt Nam - Thái Lan sẽ nóng hơn bao giờ hết"

Thứ hai, 08/07/2019 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Tờ dongA cho rằng với sự có mặt của HLV Akira Nishino, cuộc đấu trí trên băng ghế huấn luyện giữa Việt Nam và Thái Lan đã trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Cách đây chưa lâu, LĐBĐ Thái Lan đã chính thức chọn HLV người Nhật Bản Akira Nishino trở thành tân HLV trưởng của ĐTQG nước này. Người Thái kỳ vọng với tài năng và kinh nghiệm của 1 người HLV từng tham dự World Cup, ông Nishino sẽ giúp ĐT Thái Lan tìm lại được vị thế của đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á.

Một trong những thử thách lớn nhất dành cho Thái Lan trong quá trình trở lại với ngôi vị số một khu vực chính là phải vượt qua được ĐT Việt Nam. Kể từ khi HLV Park Hang-seo tiếp quản ĐT Việt Nam, Thái Lan chưa một lần đánh bại được Việt Nam trong những cuộc đối đầu trực tiếp (mới đây nhất chính là thất bại 0-1 ở King's Cup 2019). Không những vậy, thành tích của Thái Lan và Việt Nam trong khoảng thời gian này cũng là vô cùng trái ngược. Trong khi Việt Nam đang có nhiều bước tiến lớn và đã lọt vào top 15 đội mạnh nhất châu Á thì Thái Lan lại liên tiếp phải đón nhận thất bại ở các giải đấu quốc tế.

Việc bổ nhiệm ông Akira Nishino của ĐT Thái Lan cũng hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc đấu trí hấp dẫn trên băng ghế huấn luyện. Tờ dongA của Hàn Quốc mới đây cũng đã tỏ ra rất hào hứng khi cho rằng mỗi trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan bây giờ chính là cuộc đối đầu trực tiếp giữa Hàn Quốc và Nhật Bản.

Akira Nishino "Việt Nam và Thái Lan vốn là 2 nền bóng đá lớn nhất Đông Nam Á. Họ là những đại kình địch cả trong và ngoài sân cỏ. Tuy nhiên, trong khoảng 1 năm trở lại đây, với sự có mặt của HLV Park Hang-seo, Việt Nam đã khiến Thái Lan liên tục phải 'ôm hận'. Họ đánh bại Thái Lan tới 4-0 ở vòng loại U23 châu Á và tiếp tục giành chiến thắng 1-0 ở King's Cup 2019.

Mỗi trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan giờ đây sẽ là một cuộc chiến giữa HLV Park Hang-seo và HLV Akira Nishino. Nó cũng sẽ hấp dẫn và căng thẳng chẳng khác nào những cuộc đối đầu trực tiếp giữa Hàn Quốc và Nhật Bản. Trước đây, HLV Park Hang-seo và HLV Akira Nishino đã từng chạm trán nhau khi CLB Jeonnam nằm chung bảng với Gamba Osaka ở AFC Champions League năm 2008. Ở mùa giải đó, Gamba Osaka của HLV Akira Nishino đã giành 1 chiến thắng và 1 trận hòa trong 2 trận đấu với Jeonam của HLV Park Hang-seo".

Với HLV Akira Nishino, nhiệm vụ trước mắt của ông sẽ là cùng với ĐT Thái Lan giành kết quả thật tốt ở vòng loại World Cup 2022 và VCK U23 châu Á 2020 khi họ được làm chủ nhà. Còn về HLV Park Hang-seo, bên cạnh câu chuyện về bản hợp đồng mới, ông cũng còn những mục tiêu lớn trong năm nay cùng bóng đá Việt Nam là vượt qua vòng loại thứ 2 khu vực châu Á của World Cup 2022 và hiện thực hóa giấc mơ vàng SEA Games cho U22 Việt Nam.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo đt việt nam đt thái lan akira nishino việt nam vs thái lan vòng loại world cup 2022 vck u23 châu á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT