Quảng cáo

Thầy Park từng gục ngã trước HLV Akira Nishino như thế nào?

Thứ tư, 03/07/2019 08:48 AM (GMT+7)
A A+

Tờ báo Hàn Quốc Dong-a Ilbo vừa nhắc lại trận đấu giữa HLV Park Hang-seo và tân HLV Thái Lan ông Akira Nishino tại AFC Champions League 2008.

Sau những tin đồn về việc Thái Lan chiêu mộ HLV tài ba người Nhật Bản Akira Nishino, truyền thông Hàn Quốc bất ngờ kể lại mối lương duyên giữa vị HLV này với ông Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam.

Đúng 11 năm về trước, ở vòng bảng AFC Champions League 2008, Akira Nishino đã từng 'giao thủ' với thầy Park trên cương vị HLV trưởng hai CLB Gamba Osaka và Chunnam Dragons. Đoàn quân của HLV Akira Nishino khi ấy đã đánh bại đội bóng của thầy Park với tỷ số 4-3 trên sân khách và hòa 1-1 trên sân nhà, góp phần loại thầy trò Park Hang-seo khỏi Cúp châu Á năm đó ngay từ vòng bảng.

park hang seo vs akira nishino

Tuy nhiên, hoàn cảnh của thầy Park và ông Akira Nishino khi đó rất khác nhau. Chunnam Dragons chỉ là đội bóng tầm trung ở K-League và đến với AFC Champions League nhờ chức vô địch Cúp Quốc gia. Trong khi đó, Gamba Osaka là một 'đại gia' tại Nhật Bản, thường xuyên nằm trong top 3 tại J-League và góp mặt tại AFC Champions League. Năm 2008, thời kì đỉnh cao nhất của Gamba Osaka, HLV Akira Nishino đã đưa đội bóng của mình đi một mạch tới ngôi vô địch sau khi loại HLV Park Hang-seo và các học trò.

Tờ Dong-a Ilbo cho rằng, không phải ngẫu nhiên người Thái chọn Akira Nishino ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng khi ở phía kình địch đội tuyển Việt Nam có HLV Park Hang-seo. So với HLV đội tuyển Việt Nam, tân HLV Thái Lan sở hữu thành tích vượt trội hơn nhiều ở cả sự nghiệp cầu thủ lẫn sự nghiệp huấn luyện cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Chính vì lẽ đó, các trận đấu sắp tới giữa Việt Nam vs Thái Lan ở cấp độ U23 hay ĐTQG sẽ vô cùng đáng chờ đợi ở cả dưới sân lẫn băng ghế chỉ đạo.

Theo dòng diễn biến mới nhất, HLV Akira Nishino đã bất ngờ từ chối kí hợp đồng với phía LĐBĐ Thái Lan sau khi đọc xong một số điều khoản. Hiện truyền thông quốc tế đều đưa tin HLV Nhật Bản phủ nhận kí hợp đồng với phía Thái Lan.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo hlv thái lan akira nishino hlv nhật bản afc champions league việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT