Quảng cáo

HLV Sint-Truiden đã tìm ra vị trí tốt nhất cho Công Phượng?

Thứ bảy, 27/07/2019 10:25 AM (GMT+7)
A A+

HLV Marc Brys đã điền tên Công Phượng vào danh sách thi đấu trận mở màn và rất có thể chiến lược gia người Bỉ đã tìm ra cách sử dụng cầu thủ người Việt Nam.

VIDEO: Những phát biểu đầu tiên của Công Phượng tại ở Sint-Truiden (Nguồn: STVV)

Vào lúc 1h00 sáng ngày 28/7 (theo giờ Việt Nam), CLB Sint-Truiden sẽ mở màn mùa giải mới ở giải VĐQG Bỉ Jupiter Pro League bằng cuộc tiếp đón đối thủ R. Excel Mouscron trên sân nhà Stayen. Trong trận đấu này, tiền đạo Công Phượng đã được điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu.

Là một cầu thủ Đông Nam Á lần đầu tiên chơi bóng tại châu Âu, Công Phượng chắc chắn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Và một trong những thử thách lớn nhất chính là việc cạnh tranh để có được suất đá chính. Sint-Truiden hiện tại là một tập thể gồm nhiều cầu thủ trẻ (người lớn tuổi nhất là trung vệ Jorge Teixeira, sinh năm 1986). Hàng công của đội chủ sân Stayen cũng đang tỏ ra vô cùng chật chội khi họ đang có tổng cộng 8 cầu thủ có thể đá được ở các vị trí trên hàng tiền đạo. Ngay cả khi HLV Marc Brys thường có xu hướng sử dụng 3 tiền đạo, cơ hội để Công Phượng "chen chân" vào 1 trong 3 vị trí đá chính cũng là rất nhỏ. Chưa kể, với thể hình và thể lực của một cầu thủ Đông Nam Á, việc Công Phượng đá tiền đạo gần như là điều không thể.

Công Phượng

Thế nhưng, có vẻ chiến lược gia người Bỉ đã tìm ra một phương án khác để sử dụng Công Phượng, đó là kéo anh xuống chơi như một tiền vệ. Trên trang chủ cũng như trong danh sách đăng ký thi đấu trận mở màn gặp Mouscron được công bố ngày hôm qua, cái tên Công Phượng cũng được xếp ở hàng tiền vệ. Động thái này sẽ mang đến nhiều kỳ vọng cho các CĐV Việt Nam về việc Công Phượng sẽ được HLV Marc Brys xếp đá ở vị trí hộ công - một vị trí quen thuộc và vốn là sở trường của chân sút người Nghệ An.

Với những phẩm chất vốn có của mình, Công Phượng hoàn toàn đủ khả năng để trở thành đối tác ăn ý với những trung phong to cao trên hàng công của Sint-Truiden như Yohan Boli, Wolke Janssens hay Elton Acolatse. Thực tế, trừ cầu thủ Alexandre De Bruyn, trong tay HLV Marc Brys không còn một cầu thủ nào khác có thể chơi như một "số 10". Và Công Phượng có thể sẽ mang đến những nét tươi mới cho khả năng tấn công của đội bóng có biệt danh "Chim hoàng yến".

Công Phượng

Kể từ khi chuyển sang Sint-Truiden, Công Phượng đang tỏ ra hòa nhập khá nhanh với cuộc sống và đội bóng mới. Anh cũng đã có được lần vào sân đầu tiên khi Sint-Truiden đối đầu với Lommel SK trong trận giao hữu trước mùa giải. Trong trận đấu đó, Công Phượng được đá hơn 60 phút và chưa thực sự để lại dấu ấn gì đặc biệt. Hy vọng, ở trận đấu chính thức tới đây, cầu thủ người Việt Nam sẽ được HLV trưởng Marc Brys trao cơ hội và để lại những ấn tượng mạnh mẽ đầu tiên trên đất Bỉ.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Công Phượng sang Bỉ Công Phượng đá chính Công Phượng Sint Truidense Sint Truidense STVV Sint Truidense vs Mouscron
Xem thêm
TIN NỔI BẬT