Quảng cáo

Sint-Truiden vs Mouscron: 'Giờ G' đã điểm với Công Phượng

Thứ bảy, 27/07/2019 08:50 AM (GMT+7)
A A+

Sint-Truiden sẽ bước vào trận đấu đầu tiên của mùa giải gặp Mouscron trên sân nhà. Đây có thể là cơ hội cho Công Phượng chính thức có màn chào sân với các CĐV đội bóng nước Bỉ.

Thời điểm này các giải bóng đá châu Âu đã rục rịch bắt đầu và giải VĐQG Bỉ không tránh khỏi guồng quay đó. Rạng sáng ngày 28/7 tới đây, CLB Sint-Truiden sẽ ra quân ở cuộc đối đầu với Mouscron tại vòng 1 giải VĐQG Bỉ.

Sint-Truiden vốn không mấy tiếng tăm nhưng đội bóng này bỗng trở nên nổi tiếng ở Việt Nam với sự xuất hiện của tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Với kinh nghiệm tích lũy từ những chuyến xuất ngoại sang Nhật Bản và Hàn Quốc, Công Phượng lựa chọn quyết định mang tính lịch sử khi chuyển tới châu Âu chơi bóng.

Chân sút ĐT Việt Nam khát khao chứng minh bản thân và dù không dám khẳng định thành công hay không thì Công Phượng tin rằng, việc làm của mình sẽ mang lại niềm tin cho những lứa cầu thủ sau này sẵn sàng hành trình chinh phục thử thách mới khó khăn hơn trong sự nghiệp.

Công Phượng đã chuyển tới Sint-Truiden 2 tuần lễ, với những hình ảnh tập luyện, "ăn chơi" cùng đồng đội có thể thấy cầu thủ này đã tạm vượt qua giai đoạn thích nghi với môi trường mới. Thậm chí ở trận giao hữu đầu tiên mà Công Phượng tham dự, HLV Brys đã trao cơ hội khi để cầu thủ này đá chính.

Dẫu vậy màn trình diễn chưa để lại nhiều ấn tượng của cầu thủ này giúp HLV Brys hiểu anh cần thêm thời gian hòa nhập lối chơi toàn đội. Vì vậy mà trận đấu với đối thủ mạnh PAOK của Hi Lạp, ông để Công Phượng dự bị, quan sát lối chơi của toàn đội.

Nhưng mùa giải mới đã bắt đầu, giờ là lúc Công Phượng năm bắt cơ hội của mình. Sint-Truiden không phải làm thương mại, họ mua những cầu thủ kém nổi tiếng nhưng có tiềm năng với giá rẻ để rồi khi tỏa sáng, họ sẽ đẩy đi với giá hời. Trường hợp của Moriyasu, Kamada Daichi chính là ví dụ điển hình.

Công Phượng cũng vậy, anh là một tài năng lớn của bóng đá Việt Nam nhưng chưa hoàn thiện. Công Phượng vẫn đang học hỏi và nâng tầm trình độ. Nếu như so sánh với quá khứ cách đây 3-4 năm, lối chơi của Công Phượng đã bớt màu mè hơn nhiều. Anh đã tiết chế đi cách đá lắt nhắt, tù túng khi gặp phải hàng thủ dày đặc.

HLV Brys vốn ưa thích sơ đồ 3-4-1-2 và Công Phượng là một trong số ít cầu thủ của đội chơi tốt vị trí số 10 thì cơ hội ở trận ra quân sẽ rất lớn. Đặc biệt đối thủ của Sint-Truiden ngày ra quân không quá mạnh. Trong hai lần đối đầu mùa giải trước, Sint-Truiden đều bất bại trong đó có 1 trận thắng. Lần gần nhất Mouscron giành 3 điểm trước Chim Hoàng Yến đã cách đây 3 năm.

Trước đối thủ vừa tầm và có khoảng thời gian đủ dài để thích nghi, đây là dịp không thể tốt hơn cho Công Phượng gây ấn tượng ngày ra quân. Đó cũng là dấu mốc quan trọng trong hành trình đưa cái tên Việt Nam ra thế giới của những con người HAGL bé nhỏ.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sint-Truiden vs Mouscron sint-Truiden Bỉ Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT