Quảng cáo

Công Phượng có thể đá số 10 ở Sint-Truiden

Thứ bảy, 27/07/2019 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Với tình hình lực lượng hiện tại, nhiều khả năng Công Phượng sẽ được trao vị trí số 10 tại đội bóng mới Sint-Truiden.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang gấp rút chuẩn bị cho ngày khai màn cùng đội bóng mới Sint-Truiden. Trong 3 trận giao hữu của đội kể từ khi Công Phượng sang châu Âu, anh đã được HLV Brys trao cơ hội ở 1 trong số đó.

Trải qua hơn 2 tuần làm quen với môi trường mới, nhiệm vụ tiếp theo của Công Phượng sẽ là gây ấn tượng với HLV trưởng Brys và giành một suất đá chính trong màu áo đội bóng vàng-xanh. Đặc biệt là khi anh được đăng ký vào danh sách thi đấu trước 1 ngày. Ở bản danh sách này, Sint-Truiden công bố 4 tiền đạo gồm Yohan Boli (Bờ Biển Ngà), Balongo (Bỉ), Elton Acolatse (Hà Lan), Sousa (Brazil).

Trong số này phải kể tới Yahan Boli, tuyền thủ quốc gia Bờ Biển Ngà đã ghi 12 bàn mùa trước và là chân sút số 2 của đội sau Kamada Daichi (đã trở về Eintracht Frankfurt). Những cầu thủ trên hàng công hầu là những người có thể hình tốt (trên 1m80) và thể lực dồi dào, rất phù hợp cho vị trí đá cắm. Vì vậy một cầu thủ nhỏ con như Công Phượng rất khó để chiếm niềm tin nếu được sử dụng ở vị trí này. Với môi trường bóng đá hiện đại như châu Âu, hiếm khi nào các HLV trưởng sử dụng những cầu thủ nhỏ con đá trung phong.

Mà HLV Brys khá ưa thích sơ đồ 3-4-1-2 như ở ĐT Việt Nam, đây sẽ là cơ hội thuận lợi cho Công Phượng nếu anh muốn chiếm một suất ra sân. Trong vai trò một cầu thủ số 10 chơi phía sau 2 tiền đạo mục tiêu, Công Phượng hoàn toàn có thể phát huy tốt nhất khả năng của mình. Hai cầu thủ đã chơi vị trí này mùa trước là Cristian Ceballos và Rai Vloet đã bị Sint-Truiden thanh lý, trong khi 7 cầu thủ ở hàng tiền vệ được đăng ký thì chỉ có Công Phượng và De Bruyn có thể chơi tốt ở vị trí hộ công. Trong đó Công Phượng thiên về tấn công hơn De Bruyn.

Đây có thể xem là thời cơ tốt để Công Phượng ra sân trong ngày khai màn. Ở đội tuyển Việt Nam, Công Phượng thường được HLV Park Hang Seo bố trí theo cách này và đã chơi tốt. Thậm chí nếu buộc phải chơi tiền đạo cắm, Công Phượng cũng không hề tệ. Màn trình diễn ở Asian Cup 2019 vừa qua là một ví dụ khi anh đã ghi 2 bàn thắng rất nhạy cảm với một tiền đạo.

Ngày ra quân, Sint-Truident sẽ đối đầu với CLB Royal Excel Mouscron lúc 1 giờ ngày 28/7 tới.


Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Sint-Truiden ĐT Việt Nam HLV Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT