Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: 'Không có cầu thủ giỏi, ông Park khó làm nên chuyện'

Thứ hai, 15/07/2019 11:03 AM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV CLB Bình Dương khẳng định ông Park dù rất tài năng nhưng nếu không có những cầu thủ chất lượng, Việt Nam không thể tiến xa như hiện nay.

HLV Park Hang Seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam vẫn chưa đi đến thống nhất về một bản hợp đồng mới. Điều này càng làm giới hâm mộ lo lắng khi BHĐ cũ chỉ còn khoảng 6 tháng nữa là kết thúc.

Ai cũng rõ tầm quan trọng của ông Park với bóng đá Việt Nam ra sao khi trong gần 2 năm qua, HLV 61 tuổi đã mang về những chiến tích mà những người lạc quan nhất cũng không dám mong đợi. Tuy nhiên theo suy nghĩ của HLV Lê Thụy Hải, mọi thành công đều có nhiều nguyên nhân của nó.

"Ông Park giúp cả nước phấn khởi, vui mừng nên ai cũng khen. Nhưng đó chỉ là lời khen thôi, vì khen khi chúng ta quá kém, chưa có gì trong tay. Bây giờ có thì mừng thôi chứ nhìn xa ra, chúng ta vẫn chưa có gì", HLV Lê Thụy Hải nói chia sẻ với Webthethao.

"Tôi hỏi ông Park là ông nào? Ông ấy cũng là con người thôi. Tôi xin khẳng định, nếu anh là HLV giỏi, rất giỏi nhưng không có cầu thủ giỏi thì cũng không làm nên chuyện".

Sau đó HLV Lê Thụy Hải lấy dẫn chứng từ bóng đá Trung Quốc. HLV nổi tiếng Marcelo Lippi từng giúp Evergrande Ghuangzhou vô địch AFC Champions League (cúp C1 châu Á) nhưng không giành thành tích gì nổi bật khi lên làm HLV ĐT Trung Quốc vì đội tuyển thiếu nhân tài. HLV Lê Thụy Hải nhắc nhở NHM đừng quá trông chờ vào ông Park và cũng không nên đề cao một cách thái quá, bởi thành tích của bóng đá Việt Nam thời gian qua là nhờ công lao của một tập thể.

"Nếu chỉ nhờ một mình ông Park mà thành công thì ở Hàn Quốc đã làm được rồi chứ không cần đến Việt Nam. Đừng khen ông ấy quá. Ông Park rất giỏi nhưng thành công hiện tại cũng nhờ ông gặp những người giỏi. Nếu không HLV nói một đằng, cầu thủ làm một nẻo thì cũng không làm nên chuyện được. Từng là HLV, tôi khẳng định không có cầu thủ thì không thể làm gì được", HLV Lê Thụy Hải quả quyết.

Hiện HLV Park Hang Seo đang tất bật huấn luyện đội tuyển U22 Việt Nam và tìm kiếm những nhân tố mới cho ĐT Việt Nam. Mọi việc liên quan đến hợp đồng sẽ được giao cho người đại diện Lee Dong Jun. GĐĐH của công ty DJM cho biết mọi cuộc đàm phán sẽ trở lại từ tháng 11 năm nay.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Lê Thụy Hải HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT