Quảng cáo

Giá trị ĐT Việt Nam tăng vọt nhưng vẫn kém "Messi Thái Lan"

Thứ ba, 16/07/2019 16:58 PM (GMT+7)
A A+

Theo đánh giá của trang Transfermakt, giá trị của ĐT Việt Nam đã tăng vọt trước thềm vòng loại World Cup.

Theo những cập nhật mới nhất từ trang Transfermarkt, giá trị của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại đã tăng lên rất nhiều. Tổng giá trị đội hình của ĐT Việt Nam là gần 1.6 triệu Euro, trong đó 2 cầu thủ được định giá cao nhất chính là thủ môn Đặng Văn Lâm và tiền vệ Lương Xuân Trường (lần lượt có giá là 300,000 và 200,000 Euro). Các ngôi sao khác như Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Công Phượng hay Nguyễn Quang Hải đều có giá trị trên thị trường chuyển nhượng là 150,000 Euro. Với việc đã chuyển sang thi đấu ở giải VĐQG Bỉ trong màu áo Sint-Truiden thì con số của Công Phượng chắc chắn sẽ còn tăng lên trong thời gian tới.

Giá trị đội hình của ĐT Việt Nam tăng đáng kể xuất phát từ 2 nguyên nhân chính. Đầu tiên là việc ĐTQG của chúng ta lọt vào top 15 châu Á, vượt trên cả nhiều quốc gia khác như Jordan, Palestine, Ấn Độ hay cả đại kình địch ở Đông Nam Á là Thái Lan. Việc có thứ hạng cao trên BXH FIFA cũng đã giúp ĐT Việt Nam rất nhiều ở vòng loại World Cup 2022 khi chúng ta nằm ở nhóm hạt giống số 2 và tránh được nhiều đối thủ nặng ký. Lý do thứ hai là việc các đại diện của Việt Nam là (CLB Hà Nội và Becamex Bình Dương) đều tiến sâu ở AFC Cup và đã tạo ra trận chung kết khu vực Đông Nam Á toàn Việt Nam.

ĐT VIệt NamDù vậy, tổng giá trị đội hình của ĐT Việt Nam vẫn chưa thể so được với ngôi sao sáng nhất của bóng đá Thái Lan là Chanathip Songkrasin. Theo trang Transfermarkt, cầu thủ được mệnh danh là "Messi Thái Lan" có giá trị lên tới 2.2 triệu Euro. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Chanathip vẫn duy trì được phong độ cao ở Nhật Bản trong màu áo Consadole Sapporo. Năm ngoái, chính ngôi sao của Thái Lan đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Sapporo.

Chanathip

Sắp tới, cả Việt Nam và Thái Lan sẽ bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Buổi lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào lúc 16h00 chiều mai (17/7) tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Với việc chỉ nằm ở nhóm hạt giống số 3, Thái Lan chắc chắn sẽ rơi vào bảng đấu khó khăn hơn Việt Nam khi họ phải cùng bảng với các đội mạnh ở nhóm 1 và nhóm 2. Một kịch bản khác cũng rất hấp dẫn có thể xảy ra đó là Thái Lan nằm chung bảng với Việt Nam. Tính chất của trận đấu được ví là "siêu kinh điển" Đông Nam Á lại ở đấu trường vòng loại World Cup chắc chắn sẽ căng thẳng và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Chanathip Songkrasin Đặng Văn Lâm Lương Xuân Trường Nguyễn Công Phượng ĐT Thái Lan Messi Thái Lan Vòng loại World Cup 2022 VL World Cup 2022 bốc thăm vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo