Quảng cáo

BLV Quang Huy: "HAGL nên đặt mục tiêu trụ hạng"

Thứ bảy, 23/02/2019 13:56 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi chia tay Xuân Trường và Công Phượng, HAGL nên tập trung vào những mục tiêu thực tế trong mùa giải mới.

VIDEO: Tiền vệ Tuấn Anh: 'Cố nốt lần này, nếu chấn thương thì... giải nghệ'

V-League 2019 đã chính thức quay trở lại vào ngày 21/2 vừa qua khi Thanh Hóa và Bình Dương cầm chân nhau trong trận đấu khai mạc của giải. Sau một thời gian được tận hưởng thành công liên tiếp từ ĐTQG, đây là lúc bóng đá Việt Nam cần tận dụng tối đa những thành công đó để khởi động một mùa giải bóng đá chuyên nghiệp mới.

2019 là năm mà giải bóng đá vô địch quốc gia sẽ chứng kiến nhiều sự thay đổi, từ việc các cầu thủ "con cưng" ra nước ngoài thi đấu, cho đến việc áp dụng công nghệ VAR để hỗ trợ các trọng tài. Nhận xét về các đại diện đáng chú ý của V-League, BLV kỳ cựu Vũ Quang Huy cho biết:

"Xét về thực lực, Hà Nội FC vượt trội phần còn lại. Họ có lực lượng dày, đội hình 2 cũng rất khó bị đánh bại, điều này thể hiện rõ trong trận Siêu cúp QG với Becamex Bình Dương. Tuy nhiên, có cảm giác mùa này đội bóng Thủ đô đặt trọng tâm vào AFC Cup hơn.Hà Nội FC có thể vô địch một lần nữa, song bước tiến sẽ chậm hơn, thay vì bứt phá mạnh mẽ như ở mùa trước.

HAGLHAGL đã chuyển hướng, không còn "đao to búa lớn" hay nuôi tham vọng ghê gớm như vô địch V-League hay vươn ra Đông Nam Á. Mục tiêu thực tế của HAGL hiện tại là đá chắc chắn để trụ hạng, xong sẽ tính tiếp. Sau những vấp váp, HAGL cần thực tế hơn. Không có Xuân Trường, Công Phượng, HAGL có thể bớt đi những áp lực. HAGL có đủ phương án thay thế khi đưa ngôi sao của mình đi xuất ngoại. Đã cho cầu thủ đi, tất phải có tính toán".

Nói về tân binh rất được mong chờ của giải là Viettel, BLV Quang Huy khẳng định: "Lứa cầu thủ được đào tạo bài bản của Viettel vẫn thiếu chút kinh nghiệm, song khi được kèm cặp bởi những tuyển thủ QG và ngoại binh, họ sẽ tiến bộ. Viettel có thể trụ hạng đàng hoàng, đứng ở nửa trên bảng xếp hạng".

BLV Quang Huy cũng cho rằng việc áp dụng công nghệ VAR vào V-League là một bước đi cực kỳ cần thiết: "Chưa biết cụ thể thời gian VAR được áp dụng vì bóng đá Việt Nam còn phải tính toán đến chi phí, góc đặt máy quay, bộ công nghệ mua từ FIFA,... song phải khẳng định: V-League rất cần VAR. Ở giải đấu "một mất mười ngờ", mọi quyết định luôn bị hoài nghi, mổ xẻ, sự xuất hiện của VAR sẽ mang tới cảm giác công bằng, yên tâm cho cầu thủ, ban huấn luyện hai đội cũng như khán giả theo dõi".

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
v-league 2019 hagl khánh hòa vs hagl VAR bóng đá việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo