Quảng cáo

Buriram vs Chonburi: Xuân Trường và khởi đầu mới ở "thành phố hạnh phúc"

Thứ bảy, 23/02/2019 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Buriram trong tiếng Thái có nghĩa là "thành phố của niềm hạnh phúc" và đây sẽ là nơi Xuân Trường bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp của mình.

VIDEO: Tổng hợp những pha bóng 'thương hiệu' của Lương Xuân Trường

Vào lúc 19h00 hôm nay (23/2), CLB Buriram United sẽ có trận mở màn Thai League mùa giải 2019 khi họ tiếp đón đối thủ Chonburi trên sân nhà Chang Arena. Trận đấu này sẽ có ý nghĩa đặc biệt với chàng tân binh Lương Xuân Trường của đội bóng khi đây là cơ hội để anh có trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo của đội bóng mới.

Là ĐKVĐ của Thai League, Buriram đang hướng đến những tham vọng to lớn ở giải đấu năm nay. Bản hợp đồng mang tên Lương Xuân Trường chính là một trong những minh chứng cho những tham vọng đó. Và dù mới chỉ ở Buriram chưa được 1 tháng nhưng Xuân Trường cũng đã cho thấy khả năng hòa nhập rất nhanh với môi trường mới. Anh tích cực tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và cũng nhận được tình cảm và sự hòa đồng của các đồng đội.

Cuộc đối đầu giữa Buriram United và Chonburi trong nhiều năm nay luôn được coi là trận "siêu kinh điển" của bóng đá Thái Lan. Nguyên do là vì trong 7 mùa giải mà Buriram xưng vương tại Thai League, có tới 5 lần Chonburi ngậm ngùi chấp nhận vị trí thứ hai. Cuộc chạm trán giữa hai đội ngay ở vòng đầu tiên Thai League 2019 sẽ là một dịp không thể thích hợp hơn để Xuân Trường cảm nhận được yếu tố truyền thống của CLB mới và quan trọng hơn cả là ra sân và thể hiện năng lực của bản thân.

Xuân TrườngBước vào mùa giải này, Xuân Trường, Modibo Maiga và Hajime Hosogai chính là 3 sự bổ sung cực kỳ chất lượng của Buriram United. Dù đã chia tay tiền đạo chủ lực mùa giải trước là Diogo cũng như tiền vệ trụ người Hàn Quốc Yoo Jun-soo nhưng lực lượng còn lại của nhà ĐKVĐ Thái Lan vẫn rất chất lượng. Bên cạnh dàn ngoại binh hùng hậu, họ còn sở hữu những tuyển thủ Thái Lan được yêu thích như Pansa Hemviboon, Suchao Nutnum hay tài năng trẻ Supachai Jaided.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Chonburi cũng đang gấp rút có cho mình những sự chuẩn bị cho mùa giải mới. Việc chỉ xếp ở vị trí thứ 9 mùa giải trước đã khiến BLĐ Chonburi phải thay đổi, và họ đang nỗ lực hết sức để cải thiện kết quả trong mùa giải này. Trước khi Thai League 2019  khởi tranh, thầy trò HLV Jukkapant Punpee đã trải qua tổng cộng 4 trận giao hữu với những CLB trong nước cũng như CLB Nhật Bản – Sanfrecce Hiroshima. Kết quả thu được là tương đối tích cực khi họ có hai thắng, một hòa và một thua.

Với tư cách là một tân binh, Xuân Trường nhiều khả năng sẽ không góp mặt trong đội hình xuất phát mà có thể sẽ vào sân từ băng ghế dự bị. Xét về trình độ chuyên môn, ai cũng hiểu rằng Xuân Trường sẽ phải cạnh tranh gắt gao với hàng tiền vệ dày cả về số lượng và chất lượng của Buriram (CLB này sở hữu tới 8 tiền vệ trung tâm). Chính Xuân Trường cũng đã chia sẻ trong một buổi tập với đội bóng mới: "Lo lắng chứ, nói không có thì không phải. Tôi thấy chút áp lực nhưng để trở thành cầu thủ giỏi thì bạn phải đá hết khả năng".

Xuân Trường

Có một điểm trùng hợp thú vị giữa Buriram United và CLB HAGL đó là hai đội bóng này đều thuộc những vùng cao nguyên của Thái Lan và Việt Nam. Ở HAGL, ngoài yếu tố chuyên môn thuần túy, Xuân Trường còn phải chịu trách nhiệm với tấm băng thủ quân, trách nhiệm là "đầu tàu" của một đội bóng nhiều cầu thủ trẻ. Nhưng gánh nặng này đã không còn khi anh chuyển tới Buriram. Trong tiếng Thái, Buriram có nghĩa là "thành phố của sự hạnh phúc". Và ở "thành phố hạnh phúc" ấy, khi chỉ cần tập trung vào chuyên môn, liệu Xuân Trường có thể chứng tỏ được bản thân (trước mắt là ở trận đấu với Chonburi), và có một khởi đầu mới thuận lợi?

Trận đấu giữa Buriram United và Chonburi sẽ được Thể Thao 247 tường thuật trực tiếp vào lúc 19h00 hôm nay (23/2), mời quý độc giả chú ý theo dõi.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xuân Trường Buriram United Thai League Buriram vs Chonburi Lương Xuân Trường Xuân Trường sang Thái
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo